Điều ít biết về hôn nhân của NSND Ngọc Thư trong 'Thông gia ngõ hẹp'

Thảo Vy 23/10/2022 14:00

NSND Ngọc Thư gây chú ý khi tham gia bộ phim phát sóng khung giờ vàng “Thông gia ngõ hẹp”. Ngoài đời, chị có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên NSƯT Minh Tuấn – cũng là đồng nghiệp hoạt động tại Nhà hát Kịch nói Quân đội.

Dấu ấn sự nghiệp

NSND Ngọc Thư thường được giao cho các vai diễn hiền lành, tần tảo.

Năm 2015 khép lại với nhiều thành công và không ít trăn trở đối với NSND Ngọc Thư. Đây là năm đầu tiên chị nhận trách nhiệm Giám đốc Nhà hát Kịch nói Quân đội. Tuy bận rộn với cương vị mới, nhưng ngọn lửa đam mê và khát vọng sáng tạo luôn cháy bỏng trong chị...

Những ai đã từng làm việc và công tác với NSND Ngọc Thư đều nhận thấy chị lao động nghệ thuật rất chuyên nghiệp. Chị luôn khắt khe với bản thân, biết làm “sống” các vai diễn và gây được ấn tượng khó quên với khán giả.

Bén duyên với môn nghệ thuật thứ bảy qua nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình từ khi mới đôi mươi, NSND Ngọc Thư ghi dấu trong lòng người hâm mộ nhờ những vai diễn chất lượng.

Bén duyên với môn nghệ thuật thứ bảy qua nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình từ khi mới đôi mươi, với gương mặt trái xoan, những đường nét thanh tú và đôi mắt biết nói, NSND Ngọc Thư thường cuốn hút người xem bởi những vai cá tính, sắc sảo như: Vai Quê trong phim “Nước mắt đàn bà”; vai Lan trong phim “Cha tôi và hai người đàn bà”; vai Thoa trong phim “Ngọt ngào và man trá”; vai Sinh trong phim “Chuyện làng Nhô”, vai Xoan trong phim “Người đàn bà không con”...

Ở mỗi vai diễn, chị đều để lại những dấu ấn riêng bởi khả năng khắc họa nhân vật rất đặc biệt và lối diễn xuất tự nhiên, sâu lắng, ấn tượng, có lẽ bởi vậy mà những vai diễn của chị luôn “chạm” được vào cảm xúc của người xem và giành giải cao trong các kỳ liên hoan phim.

Năm 2015, NSND Ngọc Thư đảm nhận vai trò Giám đốc Nhà hát Kịch nói Quân đội.

Trên sân khấu Nhà hát Kịch nói Quân đội, chị là một trong những diễn viên nòng cốt luôn được giao trọng trách đảm nhận vai chính trong các vở diễn. Với trách nhiệm, sự tâm huyết và luôn “cháy hết mình” trên sân khấu, chị được Nhà nước phong danh hiệu NSND và đạt 5 HCV, 2 HCB trong các kỳ hội diễn toàn quân và toàn quốc.

Với gương mặt phúc hậu, ưa nhìn, NSND Ngọc Thư thường được giao cho những vai hiền lành, cam chịu. Thậm chí, nữ nghệ sĩ còn chuyên trị vai hiền “nức tiếng” màn ảnh nhỏ. Gần đây, chị trở lại màn ảnh với vai bà Lâm Anh - mẹ Linh (Việt Hoa). Ngay từ những tập đầu phim lên sóng, NSND Ngọc Thư là người mẹ có quan điểm khá khắt khe trong việc lựa chọn con rể cũng như nhà trai.

Sau một thời gian dài vắng bóng để tập trung cho vai trò, khán giả mới lại được thấy NSND Ngọc Thư trên màn ảnh nhỏ. Trước “Thông gia ngõ hẹp” bà vào vai bà Liên - người bạn già đồng hành cùng ông Thành (NSND Bùi Bài Bình) trong “Lối nhỏ vào đời”.

Trong ký ức làm nghề của NSND Ngọc Thư được trở thành người nghệ sĩ - chiến sĩ, khoác ba lô lên vai đi biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân trên khắp mọi miền đất nước là những tháng ngày đẹp nhất, nhiều kỷ niệm nhất.

Hôn nhân viên mãn

Gia đình hạnh phúc của NSND Ngọc Thư và NSƯT Minh Tuấn.

Nhiều thập kỷ cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình, NSND Ngọc Thư luôn tự hào rằng chồng quá hiểu mình. Chồng chị là NSƯT Minh Tuấn – cũng là đồng nghiệp cùng hoạt động tại Nhà hát Kịch nói Quân đội.

Tên tuổi của NSƯT Minh Tuấn thường gắn liền với những vai diễn phản diện.

Là một người nổi tiếng với những vai “đểu cáng” trên phim thế nhưng ít ai biết NSƯT Minh Tuấn lại có cuộc sống vô cùng viên mãn bên vợ và hai con. Đặc biệt người bạn đời của anh không ai khác chính là NSND Ngọc Thư – người nổi tiếng với những vai hiền lành, cam chịu cùng khuôn mặt phúc hậu, ưa nhìn.

Chia sẻ về cơ duyên đến với bà xã, Minh Tuấn kể: “Bọn tôi học cùng nhau, tôi là một trong 10 người nam, cô ấy là 1 trong 10 người nữ được chọn vào trường năm ấy, 10 bạn nữ ấy xinh nổi tiếng. Cùng làm nghệ thuật nên chúng tôi không tránh khỏi những trao đổi gay gắt, đôi lúc diễn cùng nhau không ăn ý còn cãi nhau.

NSND Ngọc Thư nói rằng, chồng là người hiểu và luôn cảm thông cho mình trong công việc và cuộc sống. Ảnh: CTV.

Đấy là về nghệ thuật, còn ngoài đời chắc chắn cặp vợ chồng nào thời trẻ cũng có lúc không hiểu nhau, qua thời gian mới có được cuộc sống bình yên hiện tại”.

Đồng hành và gắn bó với hơn nhau 30 năm, nghệ sĩ Minh Tuấn luôn bày tỏ sự trân trọng đến người vợ đã cùng mình vượt qua những ngày bao cấp khó khăn và chăm lo, quán xuyến mọi việc chu toàn. Gia đình anh có được sự vuông tròn như ngày hôm nay đều nhờ một tay vợ lo toan, tảo tần.

Về phía NSND Ngọc Thư, chị nói vui: "Chồng chịu được tôi là quá giỏi. Ông ý không đuổi mình ra khỏi cửa đã là may rồi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều ít biết về hôn nhân của NSND Ngọc Thư trong 'Thông gia ngõ hẹp'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO