Điều thú vị về Jimmy Kimmel - người dẫn chương trình Oscar lần thứ 95

Thảo Vy 13/03/2023 11:08

Jimmy Kimmel, MC chương trình trò chuyện đêm khuya của Đài ABC thay thế Will Smith trở thành người dẫn dắt chương trình Oscar lần thứ 95.

MC kỳ cựu của đài ABC

Jimmy Kimmel là MC kỳ cựu của đài ABC.

James Christian Kimmel là một người dẫn chương trình truyền hình kiêm diễn viên hài, nhà văn, nhà sản xuất quốc tịch Hoa Kỳ. Khán giả biết đến Jimmy Kimmel qua chương trình talkshow nổi tiếng Jimmy Kimmel Live!. Tính đến nay, Kimmel đã đảm nhận vai trò dẫn chương trình kiêm điều hành sản xuất chương trình talk show buổi tối cho hãng ABC Television Network ngót nghét 15 mùa chiếu.

Là người được đào tạo bài bản, kinh qua rất nhiều chương trình giải trí truyền hình, với khả năng diễn xuất, lối diễn tả hóm hỉnh mà thâm thúy, sự ứng đối nhanh nhạy, thông minh, Kimmel đã biến các chương trình do anh dẫn và sản xuất trở thành các món ăn tinh thần hấp dẫn nhất đối với người yêu truyền hình.

Tên tuổi của anh gắn với chương trình talkshow Jimmy Kimmel Live!

Trước khi đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95, Jimmy Kimmel đã từng dẫn Oscar năm 2017 và 2018. Tuy nhiên, anh gặp sự cố trao nhầm giải thưởng và ngừng dẫn từ đó đến nay.

Cũng trong mùa Oscar năm đó, Jimmy Kimmel dẫn dắt người xem bằng những màn độc thoại điển hình của người Mỹ. Đặc biệt là đá xéo vấn đề lạm dụng và tấn công tình dục râm ran trong giới điện ảnh từ cuối năm 2017, anh nói: "Oscar là người đàn ông được yêu quý và tôn trọng nhất Hollywood".

Trang Hollywood Reporter cũng đã bình chọn một số đoạn châm biếm "độc" nhất của Kimmel trong lần thứ hai xuất hiện tại chương trình do Jimmy Kimmel cầm trịch. Kimmel cũng từng là người dẫn chương trình cho Lễ trao thưởng Primetime Emmy năm 2012 và 2016.

Tại Emmy 2016 diễn ra ngày 18/9/2017, Jimmy Kimmel nhận vô số lời khen ngợi bởi màn thể hiện vô cùng ấn tượng. Trước đó, anh được tán thưởng là “bậc thầy của chương trình truyền hình trực tiếp” qua các Lễ trao giải Emmy 2012, ESPYS 2007 và 5 lần dẫn dắt “American Music Awards”.

Gây cười bằng những pha châm chọc

Tại Lễ trao giải Oscar, nam MC gây bất ngờ khi nhảy dù xuống sân khấu.

Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 diễn ra sáng nay 13/3, Jimmy Kimmel gây ấn tượng với những màn châm chọc hài hước. Trước tiên, MC Jimmy Kimmel nhảy dù xuống sân khấu, mô phỏng theo cảnh phim Top Gun: Maverick. "Hãy cho tôi một giây để điều chỉnh khu vực nguy hiểm của tôi ở đây", anh nói đùa.

Không dừng lại ở đó, MC kỳ cựu của đài ABC cũng châm chọc về cú tát của Will Smith trong đoạn mở đầu Lễ trao giải. Theo đó, Jimmy Kimmel có màn độc thoại châm chích cú tát của Will Smith một năm trước. "5 diễn viên Ireland được đề cử tối nay, điều đó có nghĩa cơ hội chiến đấu tăng lên", danh hài nói đùa.

"Chúng tôi muốn các bạn vui vẻ và quan trọng nhất là cảm thấy an toàn. Vì vậy, chúng tôi có những quy định nghiêm ngặt. Nếu bất kỳ ai trong nhà hát này thực hiện hành vi bạo lực tại bất kỳ thời điểm nào trong chương trình, bạn sẽ được trao giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc và được phép có bài phát biểu dài 19 phút", nam MC tiếp tục.

Jimmy Kimmel đá xoáy việc Will Smith nhận "cú tát" năm ngoái. Ảnh: NS.

Jimmy Kimmel đá xoáy việc Will Smith lên nhận giải thưởng vào năm ngoái sau khi tát danh hài Chris Rock trên sân khấu. Sau đó, Jimmy cũng cảnh báo khán giả: "Tuy nhiên nghiêm túc mà nói, học viện đã có một đội xử lý khủng hoảng tại chỗ. Nếu có bạo lực xảy ra, hãy ngồi đó và không cần làm gì cả. Thậm chí bạn có thể cho kẻ tấn công một cái ôm".

Cũng trong Lễ trao giải, danh hài bông đùa về đội ngũ đông đảo các ngôi sao phim hành động tham dự Lễ trao giải năm nay. Nam MC gọi tên Michael B. Jordan - tài tử đóng võ sĩ boxing trong “Creed”, Dương Tử Quỳnh - đả nữ nổi tiếng của màn ảnh và là ngôi sao trong phim hài hành động “Everything everywhere all at once”, Andrew Garfield - tài tử đóng vai Người Nhện... khiến cả khán phòng rộn ràng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều thú vị về Jimmy Kimmel - người dẫn chương trình Oscar lần thứ 95