Điều tra vụ hành khách ‘tố’ nhân viên nhà xe Thu Thoại ở Hà Tĩnh đánh người

Hạnh Nguyên 27/07/2023 13:50

Một hành khách vừa làm đơn tố cáo người của nhà xe Thu Thoại (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) dùng hung khí đánh người.

Theo đơn tố cáo của anh Nguyễn Bá Q. (41 tuổi, trú tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), đêm 25/7, anh cùng 2 con nhỏ (10 tuổi và 7 tuổi) đón xe khách giường nằm Thu Thoại, biển kiểm soát 29B-053.94 tại ngã 3 thị trấn Cẩm Xuyên ra Hà Nội.

Hành khách tố cáo bị người của nhà xe Thu Thoại dùng hung khí truy sát.

Khi lên xe, 3 bố con anh Q. được xếp 3 giường dãy 1, hàng ngang đúng như vé đã đặt trước. Tuy nhiên, sau khi di chuyển được khoảng 600m, đến trước cổng nhà xe Thu Thoại (thuộc Khối 1, thị trấn Cẩm Xuyên) chủ xe muốn đổi giường của anh Q. cho người khác.

Anh Q. giải thích phải nằm giữa 2 cháu để trông con nhưng nhà xe không đồng ý. Vì thế anh Q. buộc phải xuống để bắt xe khác và ghi lại hình ảnh về nhà xe này.

“Ngay lúc đó, chủ xe, 2 lơ và 1 lái tiến tới ép tôi phải xóa clip và ảnh vừa quay, chụp (tôi có giải thích chỗ này không có biển cấm quay phim, chụp ảnh nên tôi không xóa). Thế rồi 2 lơ xe nhảy vào xe 29B-053.94 lấy ra 2 hung khí tròn, to, dài khoảng 60-80cm (loại gậy này được chuẩn bị sẵn trên xe) xông vào đánh tôi túi bụi vào đầu, tay và mông...

Mặc dù 2 con tôi gào khóc thảm thiết nhưng chúng vẫn không buông tha và tấn công tôi nhiều lần sau đó. Vì quá đau, quá hoảng loạn và choáng váng tôi đã chạy về phía có đèn sáng và cầu cứu người dân”, đơn của anh Q. viết.

Ba bố con anh Q. phải xuống xe giữa đường.

Tiếp đó có 2 phụ nữ thuyết phục anh Q. lên xe để đi tiếp, nhưng do quá đau, choáng váng và 2 đứa con quá hoảng loạn nên anh Q. không thể tiếp tục hành trình mà bắt xe vào trình báo sự việc với Công an huyện Cẩm Xuyên và Công an thị trấn Cẩm Xuyên.

“Khi 3 cha con tôi đã ngồi trong xe taxi, chúng vẫn cố mở cửa để lôi tôi ra đánh, tuy nhiên tôi đã kịp đóng chặt cửa xe và bảo tài xế rời khỏi hiện trường”, anh Q. nói.

Cũng theo anh Q., hiện tại toàn thân anh đau ê ẩm, đặc biệt vùng đầu choáng váng, thường xuyên đau, buồn nôn, chóng mặt không thể ăn, ngủ được. Các con anh cũng trong tình trạng sợ hãi, hoảng loạn.

Anh Q. mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để những hành khách vô tội sau này không bị “bọn côn đồ” hành hung. Đồng thời cảnh báo đến tất cả mọi người hãy lựa chọn cho mình những nhà xe văn minh, lịch sự để tránh những ưu phiền không cần thiết.

Ông Trần Văn Thoại - Chủ nhà xe Thu Thoại xác nhận có sự việc lộn xộn nói trên nhưng cho rằng đó là mâu thuẫn giữa hành khách với hành khách ngồi trên xe chứ không liên quan đến nhà xe.

Theo ông Thoại, thời điểm đó có một hành khách bị ung thư giai đoạn cuối lên xe nhưng do vé bị trùng nên phụ xe có đề nghị đổi giường nhưng anh anh Q. không chịu mà đòi xuống xe rồi quay phim chụp ảnh. Thấy vậy, mấy người trên xe nhảy xuống đòi đánh, có người cầm theo ống tuýp nhưng ông đã kịp thời ngăn cản được.

Công an thị trấn Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị đã nhận được đơn của người dân và đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra vụ hành khách ‘tố’ nhân viên nhà xe Thu Thoại ở Hà Tĩnh đánh người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO