Đình chỉ hoạt động tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long nếu không lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước

Xuân Quảng 25/10/2015 09:49

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Lê Quang Tùng sau khi đi kiểm tra công tác lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước đối với các tàu du lịch đang hoạt động trên Vịnh Hạ Long sáng qua, 24/10.

Đình chỉ hoạt động tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long nếu không lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước

Nhân viên Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vớt rác thải trôi nổi trên Vịnh Hạ Long

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tùng đã nghe ý kiến của các chủ tàu về những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai lắp đặt thiết bị này. Đồng thời, phân tích tác dụng việc lắp đặt thiết phân ly dầu nước đối với việc bảo môi trường cho Vịnh Hạ Long đến các chủ tàu. Phó Chủ tịch UBND tỉnhLê Quang Tùng đã yêu cầu các tàu du lịch đang hoạt động trên Vịnh Hạ Long tiến hành ngay việc lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước. Nếu sau ngày 30/10/2015, các tàu du lịch không tiến hành lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước, vẫn xả nước thải nhiễm dầu ra ngoài môi trường sẽ bị xử lý theo quy định và đình chỉ hoạt động trên Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Sở GTVT Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các tàu du lịch lắp đặt thiết bị phân ly đảm bảo theo đúng thời gian UBND tỉnh đã chỉ đạo và các quy chuẩn, kỹ thuật theo quy định của pháp luật hiện hành. Đồng thời, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị liên quan kiểm tra và kiên quyết xử lý nghiêm đối với các tàu không lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước hoặc có lắp nhưng không vận hành, vẫn xả nước thải nhiễm dầu ra Vịnh Hạ Long.

Theo Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh, tính đến thời điểm hiện tại còn 240 tàu (chiếm trên 40%) tổng số tàu hoạt động du lịch trên Vịnh Hạ Long chưa lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ hoạt động tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long nếu không lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO