Pháp luật

Đình chỉ vụ án liên quan nguyên Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

LÊ ANH - NAM NGỌC 05/01/2024 16:08

Ngày 5/1, Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) cho biết, vừa có quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can Nguyễn Văn Hải (SN 1970, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh BR-VT). Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 3/1/2024.

W_z5042525169117_cb5a38c1267c608f025358d91c6e9d8b.jpg
Quyết định đình chỉ vụ án của Viện KSND tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu đối với bị can Nguyễn Văn Hải.

Lý do được Viện KSND tỉnh BR-VT đưa ra, là do xét thấy hậu quả do các hành vi của bị can Nguyễn Văn Hải gây ra đã được khắc phục, không còn nguy hiểm cho xã hội.

Viện KSND tỉnh BR-VT cũng hủy bỏ các biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú và hủy bỏ quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bị can này.

Đối với số tiền gần 1 tỷ đồng mà bị can Nguyễn Văn Hải đã nộp vào tài khoản tạm giữ của Công an tỉnh BR-VT, Viện KSND tỉnh cho biết, sẽ tiếp tục chuyển đến Cục Thi hành án dân sự tỉnh BR-VT tạm giữ để đảm bảo phần giải quyết trách nhiệm dân sự trong vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

W_du-an-tai-dinh-cu-tai-xa-phuoc-hoi-huyen-dat-do.jpg
Khu đất tại dự án tái định cư xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ nơi xảy ra sai phạm.

Trước đó, ngày 14/11/2023, ông Nguyễn Văn Hải (đang là Giám đốc Sở TN&MT tỉnh BR-VT) đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh BR-VT khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Theo Kết luận thanh tra, huyện Đất Đỏ đã giao 235 lô đất cho nhiều đối tượng bằng hình thức có thu tiền sử dụng đất, trong đó có 134 lô giao cho công chức, viên chức, người lao động có thu nhập thấp và 41 lô giao cho các hộ dân mà không thông qua đấu giá. Đặc biệt, có 60 lô được cấp đất cho các Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đất Đỏ khóa X, nhiệm kỳ 2010-2015, trong đó có ông Hải.

Việc giao đất này đã vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý đất đai, quy hoạch xây dựng và kỷ luật Đảng. Năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy BR-VT đã thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ nhiệm kỳ 2010-2015 và các cá nhân có liên quan.

Năm 2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại UBND huyện Đất Đỏ và khởi tố bị can đối với ông Tạ Văn Bửu - nguyên Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ cùng 2 cán bộ Phòng TN&MT huyện.

Hiện nay, việc khởi tố các bị can cũng trong quá trình mở rộng điều tra liên quan đến vụ án kể trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ vụ án liên quan nguyên Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO