Đình tài xe buýt từ chối người khuyết tật

Chí Đại 08/03/2017 19:41

Chiều 8/3, Sở GTVT Quảng Nam cho biết, đã nhận được văn bản xử lý kỷ luật của HTX vận tải thủy bộ và du lịch Hội An đối với nhân viên phục vụ và lái xe buýt chạy tuyến Đà Nẵng - Hội An vì từ chối vận chuyển người khuyết tật.

Người lái xe buýt trên từ chối vận chuyển người khuyết tật. (Ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội).

Cụ thể, ông Phan Nguyễn Duy Lâm, tài xế buýt BKS: 92B-008.69 bị đình chỉ lái xe 1 tháng. Lý do bị đình chỉ là không phối hợp tốt với nhân viên phục vụ xe buýt đối với người khuyết tật, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh xe buýt.

Còn ông Lê Xuân Tường, nhân viên phục vụ xe buýt nhận hình thức kỷ luật đình chỉ công tác không lương trong thời gian 3 tháng. Lý do bị đình chỉ vì để xảy ra sai sót trong phục vụ xe buýt đối với người khuyết tật, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh xe buýt.

Trước đó ngày 15/2, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 44 giây ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi trên xe lăn được một phụ nữ đẩy phía sau đón xe buýt trên đường Lê Duẩn, TP Đà Nẵng. Khi chiếc xe buýt tuyến Đà Nẵng - Hội An dừng lại đón khách thì có nhiều hành khách khác bước lên xe và phụ xe xuống đón khách. Lúc này, người phụ nữ đẩy xe đưa người khuyết tật định lên xe thì phụ xe ra hiệu từ chối chở.

Ngay khi clip được lan truyền thì nhiều người đã chỉ trích tài xế xe buýt cùng phụ xe đã vô tâm với người tàn tật. Sau khi vào cuộc xác minh, HTX vận tải thủy bộ và du lịch Hội An đã xác định clip trên được quay tại đường Lê Duẩn, TP Đà Nẵng vào ngày 8/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình tài xe buýt từ chối người khuyết tật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO