Do bão, học sinh Quảng Nam nghỉ học từ ngày 13/9

Tấn Thành 12/09/2016 19:33

Theo thông tin mà chúng tôi vừa nhận được, hôm nay, 12/9, Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Nam đã chỉ đạo cho học sinh nghỉ học từ ngày 13/9 cho đến khi bão lũ tan.

Do bão, học sinh Quảng Nam nghỉ học từ ngày 13/9

Người dân gặt lúa chạy lũ.

Sở Giáo dục cũng yêu cầu các trường có kế hoạch tổ chức dạy bù sau bão, lũ để đảm bảo chương trình năm học.

Trong khi đó, theo thống kê từ BCH Bộ đội biên phòng tỉnh, đến chiều 12/9, có 102 tàu xa bờ với 2.375 lao động và 40 tàu gần bờ với 222 lao động đang hoạt động trên biển.

Hiện tại cơ quan này đã thông báo yêu cầu các tàu khẩn trương vào bờ, nơi tránh trú, đến 7 giờ tối nay sẽ vào bờ và các nơi tránh trú an toàn.

Đã có 3.837 tàu đã neo đậu tại bến. Đối với số tàu thuyền đang hoạt động trên biển, các cơ quan chức năng đã hướng dẫn 114 tàu, thuyền vào bờ hoặc khu neo đậu để trú ẩn, đồng thời cấm tất cả tàu thuyền ra khơi.

Chiều 12/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng các Sở, ban ngành của tỉnh cũng đã có buổi họp trực tuyến với Chính phủ để bàn kế hoạch ứng phó với áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão.

Báo cáo tại buổi họp, ông Thanh cho biết, ngoài việc chỉ đạo các phương tiện tàu thuyền khẩn trương tránh trú bão, toàn tỉnh hiện còn 4.500 ha lúc vụ hè thu chưa kịp thu hoạch. Hiện tại, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã đi thực tế để kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó tại các huyện Núi Thành, Thăng Bình, Duy Xuyên, Hội An…, chỉ đạo khẩn trương tổ chức các biện pháp thu hoạch lúa theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, triển khai chằng chống nhà cửa, rà soát các địa phương ven biển và các xã có đường cao tốc đi ngang để chuẩn bị phương án sơ tán dân, chủ động ứng phó với diễn biến của bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Do bão, học sinh Quảng Nam nghỉ học từ ngày 13/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO