Xã hội

Đoàn công tác Tổng cục Nội vụ Moskva thăm và làm việc tại Công an TP Hà Nội

Xuân Ngọc 02/04/2024 20:34

Nhận lời mời của Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, đoàn công tác Tổng cục Nội vụ TP Moskva, Liên bang Nga, do Thiếu tướng Novikov Vladislav Anatolievich, Phó Tổng cục trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công an TP Hà Nội.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đón đoàn Tổng cục Nội vụ TP Moskva.
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đón đoàn Tổng cục Nội vụ TP Moskva.

Chuyến thăm của đoàn công tác Tổng cục Nội vụ TP Moskva tại Hà Nội diễn ra từ ngày 1 - 4/4, trong không khí vui mừng hướng tới kỷ niệm 75 năm hai nước Việt Nam - Liên bang Nga thiết lập quan hệ ngoại giao và kỷ niệm 80 năm nước Nga chiến thắng cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Đây cũng là sự tiếp nối truyền thống trong gần 23 năm quan hệ đối tác chiến lược, trong đó có 12 năm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, của Việt Nam và Liên bang Nga.

Trong chương trình làm việc, đoàn công tác Tổng cục Nội vụ TP Moskva đã dâng hoa tưởng niệm, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại một số đơn vị của Công an TP Hà Nội.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cùng đoàn Tổng cục Nội vụ TP Moskva do đồng chí Thiếu tướng Novikov Vladislav Anatolievich vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cùng đoàn Tổng cục Nội vụ TP Moskva do Thiếu tướng Novikov Vladislav Anatolievich dẫn đầu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trao đổi về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, trong khuôn khổ buổi làm việc tại Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát hình sự, đại diện lãnh đạo Công an thành phố cho biết: Thủ đô Hà Nội với lịch sử hơn 1.000 năm văn hiến, thành phố vì hòa bình đã và đang là điểm đến an toàn trên thế giới. Đặc biệt, hiện nay tại Hà Nội, có hơn 1.200 công dân Nga đang sinh sống, học tập, làm việc; từ đầu năm 2023 đến nay đã có khoảng 22 nghìn lượt người Nga nhập cảnh vào Hà Nội.

Đoàn Tổng cục Nội vụ TP Moskva trao đổi kinh nghiệm phòng, chống tội phạm với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội.
Đoàn Tổng cục Nội vụ TP Moskva trao đổi kinh nghiệm phòng, chống tội phạm với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội.

Những năm qua, với mô hình tổ chức khoa học, chặt chẽ, gồm trên 60 đơn vị đầu mối, tổng quân số hơn 24 nghìn cán bộ chiến sỹ, Công an TP Hà Nội - đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn mỗi năm trên 2.000 lượt kỳ cuộc, sự kiện quốc tế, chuyến thăm của các đoàn nguyên thủ, đoàn khách quốc tế, sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn; tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo đã được các đơn vị triển khai hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô.

Đoàn Tổng cục Nội vụ TP Mát-xcơ-va trao đổi kinh nghiệm phòng, chống tội phạm với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội.

Trên tinh thần cởi mở trao đổi, chia sẻ, Công an TP Hà Nội mong muốn hai bên sẽ tăng cường nhiều hơn nữa trong hợp tác liên quan đến kinh nghiệm trong công tác phòng, chống khủng bố; tội phạm sử dụng công nghệ cao…

Đại diện đoàn công tác Tổng cục Nội vụ TP Moskva đã bày tỏ sự ngợi khen về một Thủ đô thân thiện, bình yên và hiếu khách, một tập thể Công an Thủ đô chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả. Điều này một lần nữa khẳng định Việt Nam là một thành viên tích cực, có trách nhiệm và uy tín trong cộng đồng quốc tế, trong đó có những đóng góp xứng đáng của lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an TP Hà Nội nói riêng.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng với đoàn Tổng cục Nội vụ TP Moskva và các cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT.
Lãnh đạo Công an TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Tổng cục Nội vụ TP Moskva và các cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT.

Chuyến thăm của đoàn công tác Tổng cục Nội vụ TP Moskva tới Công an TP Hà Nội không chỉ là dịp để thắt chặt tình đoàn kết, hợp tác chặt chẽ của các đơn vị mà còn là cột mốc quan trọng để những người bạn, người đồng chí Nga cảm nhận sự phát triển của Thủ đô Hà Nội cũng như Công an TP Hà Nội trong quá trình phát triển và hội nhập sâu rộng với quốc tế.

Thiếu tướng Novikov Vladislav Anatolievich tham quan Bảo tàng Công an Thủ đô.
Thiếu tướng Novikov Vladislav Anatolievich tham quan Bảo tàng Công an Thủ đô.

Sáng 3/4, Lễ ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác giữa Công an TP Hà Nội và Tổng cục Nội vụ TP Moskva chính thức diễn ra tại trụ sở Công an TP Hà Nội. Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến trong quan hệ hữu nghị giữa TP Hà Nội và TP Moskva cũng như quan hệ hợp tác, đối ngoại của cơ quan hành pháp Thủ đô hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn công tác Tổng cục Nội vụ Moskva thăm và làm việc tại Công an TP Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO