Đoàn đại biểu cấp cao Hiệp hội Nhân dân Singapore thăm, làm việc tại Đà Nẵng

Thanh Tùng 05/07/2023 14:35

Chiều 5/7, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp thân mật Đoàn đại biểu cấp cao Hiệp hội Nhân dân Singapore do ông Jimmy Toh (Giám đốc điều hành Hiệp hội Nhân dân Singapore) dẫn đầu đến thăm, làm việc và giao lưu tại Đà Nẵng.

Chiều 5/7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết đã chủ trì buổi tiếp thân mật Đoàn đại biểu cấp cao Hiệp hội Nhân dân Singapore do ông ông Jimmy Toh (Giám đốc điều hành Hiệp hội Nhân dân Singapore) dẫn đầu đến thăm, làm việc và giao lưu tại TP này

Quang cảnh buổi tiếp Đoàn Đại biểu cấp cao Hiệp hội Nhân dân Singapore. Ảnh: Thanh Tùng.

Dự buổi tiếp có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng; Phó trưởng Ban đối ngoại và kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam Đặng Thanh Phương.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nhiệt liệt chào mừng ông Jimmy Toh và các vị trong Đoàn Hiệp hội Nhân dân Singapore đến thăm, làm việc, giao lưu tại Đà Nẵng.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết chia sẻ, Đà Nẵng thường được nhắc đến như là Singapore của Việt Nam, người dân Đà Nẵng cũng có những ấn tượng tốt đẹp đối với Singapore. Đà Nẵng và Singapore tương đồng về diện tích, quy mô dân số và điều kiện tự nhiên để phát triển. Chỉ khác nhau Singapore là quốc gia còn Đà Nẵng là địa phương thuộc một quốc gia.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết tặng quà lưu niệm cho Đoàn Hiệp hội Nhân dân Singapore. Ảnh: Thanh Tùng.

Trong những năm qua, mối quan hệ giữa TP Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung với Singapore phát triển hết sức tốt đẹp. Nhiều đoàn và nhiều vị lãnh đạo cấp cao của Singapore đã đến thăm Đà Nẵng. Gần đây nhất chuyến thăm của Thủ tướng Lý Hiển Long khi ông tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng. TP Đà Nẵng cũng nhiều lần cử đoàn công tác do các lãnh đạo chủ chốt dẫn đầu đến thăm, làm việc tại Singapore và dự các diễn đàn thị trưởng TP lớn trong khu vực châu Á.

Hiện có khoảng 20 doanh nghiệp Singapore đang đầu tư theo hình thức FDI với tổng vốn xấp xỉ 850 triệu USD (đứng thứ 2 trong số 50 quốc gia đang đầu tư tại Đà Nẵng). Về cơ bản các dự án đầu tư của doanh nghiệp Singapore tại Đà Nẵng đang có những tiến triển thuận lợi.

Trong định hướng phát triển chung của Đà Nẵng 10 năm tới (tầm nhìn đến năm 2045) có nhiều mũi nhọn, đột phá ở các lĩnh vực mà Singapore có lợi thế như du lịch, dịch vụ, cảng biển, Logistics, công nghệ cao, đặc biệt xây dựng đô thị thông minh và chuyển đổi số phù hợp với xu thế chung hiện nay, rất cần sự chia sẻ, hợp tác từ các đối tác Singapore.

Giám đốc điều hành Hiệp hội Nhân dân Singapore Jimmy Toh (bên trái) và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lương nguyễn Minh Triết. Ảnh: Thanh Tùng.

Thay mặt đoàn công tác, Giám đốc điều hành Hiệp hội Nhân dân Singapore Jimmy Toh cảm ơn tình cảm mà TP Đà Nẵng đã dành cho đoàn.

Theo ông Jimmy Tos, Việt Nam và Singapore đã có mối quan hệ 50 năm. Quan hệ gắn bó giữa Hiệp hội Nhân dân Singapore và UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng có bề dày 10 năm. Chuyến thăm, làm việc, giao lưu của Đoàn công tác Hiệp hội Nhân dân Singapore tại Đà Nẵng là minh chứng, thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó giữa Singapore với Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn đại biểu cấp cao Hiệp hội Nhân dân Singapore thăm, làm việc tại Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO