Đoàn đại biểu người uy tín tiêu biểu tỉnh Gia Lai thăm MTTQ Việt Nam

Nhã Phương 19/10/2015 17:55

Chiều ngày 19 – 10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thân mật tiếp Đoàn đại biểu người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc tỉnh Gia Lai. 

Đoàn đại biểu người uy tín tiêu biểu tỉnh Gia Lai thăm MTTQ Việt Nam

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim thân mật
đón tiếp đoàn người uy tín tiêu biểu tỉnh Gia Lai

Ông Lâm Thế Tỏng, Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ tỉnh Gia Lai cho biết: Toàn tỉnh hiện có 1.261 buôn làng dân tộc với khoảng 500.000 người dân sinh sống, chiếm 44,7% dân số toàn tỉnh nhưng có đến hơn 2.000 già làng, trưởng bản và người uy tín tiêu biểu, tăng gần gấp đôi so với năm 2009. Trong những năm qua, các già làng, trưởng bản và người có uy tín đã tích cực phát huy tốt vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước và các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam, tham gia đóng góp ý kiến vào các chương trình phát triển của địa phương, tham gia giải quyết các vụ việc phức tạp nảy sinh trong cộng đồng dân cư, vận động nhân dân tham gia phát triển sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng thôn, làng văn hóa, vận động đồng bào không nghe theo lời kẻ xấu xúi giục, đoàn kết giúp nhau xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng vững chắc...

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai về thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, ngôi nhà chung khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim đã ân cần thăm hỏi đời sống bà con nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai, đồng thời đánh giá cao những thành tựu về kinh tế - xã hội mà tỉnh đạt được trong thời gian qua, trong đó có sự đóng góp rất lớn của những người uy tín.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim khẳng định: "Mặc dù đất nước còn nhiều khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng, từng bước nâng cao mức sống của bà con, góp phần xây dựng quê hương,đất nước ngày càng giàu đẹp".

Theo Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim, người có uy tín có những ảnh hưởng nhất định đối với bà con trong bản làng. Bằng uy tín của mình, người uy tín không những giúp con cháu, dòng họ của mình phát triển, mà còn tham gia hoạt động xã hội giúp đẩy lùi những hạn chế tiêu cực của xã hội để mỗi làng xóm được phát triển ngày một lành mạnh hơn. Do đó, ông Vũ Trọng Kim bày tỏ mong mỏi, những người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò của mình, góp ý cho Đảng, chính quyền, địa phương để nâng cao đời sống nhân dân, đoàn kết gắn bó phát triển bản làng, là tấm gương tiêu biểu để các thế hệ con cháu học tập, noi theo.

“UBTƯ MTTQ phát động chương trình vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” không chỉ để nói về sự thay đổi trong nếp sống, nếp sinh hoạt mà còn để bà con chăm lo xây dựng kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vì cuộc sống yên vui của từng bản làng. Sau chuyến đi này, khi trở về địa phương, người uy tín sẽ truyền bá lại cho bà con sự đổi thay của Hà Nội và các nơi đã đi qua để bà con hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nhất là thế hệ thanh niên”, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn đại biểu người uy tín tiêu biểu tỉnh Gia Lai thăm MTTQ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO