Đoàn đại biểu TPHCM vượt sóng gió tới thăm nhà giàn DK1

Đoàn Xá 18/09/2023 16:56

Vượt hàng trăm hải lý và sóng gió đại dương, đoàn đại biểu hơn 200 người ở TPHCM đã tới thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ ở nhà giàn DK1/10.

Sáng ngày 18/9, đoàn đại biểu do Trung tướng, Chính uỷ Quân chủng Hải quân Nguyễn Văn Bổng và bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam TPHCM dẫn đầu cùng hơn 200 đại biểu đã tới thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ trên nhà giàn DK1/10 ở khu vực bãi cạn Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Nhà giàn DK1/10 là Trạm dịch vụ Khoa học kỹ thuật nằm ở vùng biển Tây Nam, ngoài khơi phía Đông Nam của tỉnh Cà Mau với nhiệm vụ canh giữ chủ quyền biển đảo, hỗ trợ ngư dân tham gia khai thác hải sản trên biển.

Khoảng 6 giờ sáng, đoàn công tác bắt đầu di chuyển bằng các xuồng nhỏ cao tốc để tiếp cận nhà giàn DK1/10. Do đặc thù xây dựng và nằm ở ngoài khơi xa, nhà giàn DK1/10 có sóng gió lớn, việc tiếp cận khó khăn và vất vả, thậm chí có phần nguy hiểm. Tuy nhiên, bằng tình cảm và quyết tâm lên nhà giàn để thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ với cán bộ chiến sĩ ngày đêm sinh sống trên nhà giàn, đoàn đại biểu TP HCM đã lần lượt lên được nhà giàn.

Nhà giàn DK1/10 ở ngoài khơi phía Đông Nam của tỉnh Cà Mau.
Trung tướng, Chính uỷ Quân chủng Hải quân Nguyễn Văn Bổng lên nhà giàn DK1/10.
Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ VN TPHCM lên thăm nhà giàn DK1/10.
Các đại biểu TPHCM lên nhà giàn DK1/10.
Cán bộ chiến sĩ vận chuyển hàng hoá lên nhà giàn.

Ngoài công việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trên biển, nhà giàn DK1/10 còn là chỗ dựa vững chắc của ngư dân trong việc khai thác đánh bắt thuỷ sản, nhất là trong lúc có áp thấp nhiệt đới, bão gió. Ngoài ra, nhà giàn cũng hỗ trợ bà con ngư dân một số nước ngọt, rau quả và thịt khi có nhu cầu. Đời sống của cán bộ chiến sĩ trên nhà giàn luôn được đảm bảo. Ngoài nguồn thực phẩm được đơn vị hỗ trợ, cán bộ chiến sĩ còn tự canh tác được rất nhiều rau và chăn nuôi.

Phát biểu trước các cán bộ chiến sĩ nhà giàn, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết từ tối hôm trước, nhiều thành viên đoàn công tác đã khá buồn khi bên Quân chủng Hải quân dự kiến sẽ chỉ đưa 50% số đại biểu lên nhà giàn bởi nhà giàn nhỏ, khó tiếp nhận quá đông đại biểu cùng một lúc. Tuy nhiên, sáng hôm nay, các chiến sĩ hải quân đã luân phiên các đại biểu lên/xuống và tham quan nhà giàn khiến ai cũng vui vẻ, phấn khởi. Bà Trần Kim Yến cũng bày tỏ sự xúc động trước cuộc sống sinh hoạt của cán bộ chiến sĩ nhà giàn. Thay mặt đoàn đại biểu TPHCM bà cảm ơn những đóng góp sức lực của cán bộ chiến sĩ vào công cuộc chung bảo vệ biển đảo, chủ quyền đất nước. Bà cho biết, Thành uỷ, Uỷ ban, HĐND, MTTQ, các sở ngành cùng đông đảo tầng lớp nhân dân luôn hướng về biển đảo, về cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời và sẽ luôn đồng hành, đóng góp những điều thiết thực bằng tình cảm và vật chất để hỗ trợ cán bộ chiến sĩ.

Bà Trần Kim Yến thay mặt đoàn đại biểu TP HCM tặng quà cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1/10.

Đặc biệt, tham gia công tác duy trì hoạt động của nhà giàn DK1/10 có chiến sĩ Nguyễn Tấn Đạt ngụ ở quận 8 (TP HCM). Chiến sĩ Đạt tham gia nghĩa vụ quân sự và được đơn vị điều động tới nhà giàn DK1/10 được gần một năm. Phát biểu cảm xúc sau một thời gian ở nhà giàn DK1/10, chiến sĩ Đạt cho biết luôn đặt tinh thần trách nhiệm, bảo vệ sẵn sàng chiến đấu mà lãnh đạo đơn vị đề ra.

Chia sẻ thêm về cảm xúc bản thân, chiến sĩ Đạt cho biết gia đình hoàn toàn ủng hộ khi em đi tham gia công tác ở nhà giàn DK1/10. Những dịp cuối tuần, Đạt vẫn được lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện thăm hỏi, gọi điện thoại và liên lạc với người thân để với bớt cảm giác nhớ nhà.

Bà Trần Kim Yến (giữa) hỏi thăm sức khoẻ, động viên cán bộ chiến sĩ trên nhà giàn Dk1/10.
Đại diện Hội phụ nữ Quận 8 tặng quà cho chiến sĩ Nguyễn Tấn Đạt, công dân của Quận đang tham gia công tác tại nhà giàn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn đại biểu TPHCM vượt sóng gió tới thăm nhà giàn DK1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO