Đoàn kết toàn dân xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại

Đông Bắc 12/11/2023 14:27

Ngày 12/11, toàn tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (gọi tắt là Ngày hội) với chủ đề "Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại".

Trong ngày 12/11, ông Vũ Hồng Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã xuống trực tiếp các khu phố, thôn, bản để dự Ngày hội và chung vui với bà con nhân dân ở các khu dân cư. Sáng nay (12/11), Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh đã đến dự Ngày hội tại Nhà văn hóa khu 8 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Người dân khu 8 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) phấn khởi đi dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong 20 năm qua, Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam đã trở thành nền nếp, ngày sinh hoạt truyền thống của toàn dân, khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh. Qua đó, góp phần tiếp thêm nội lực để Quảng Ninh vững vàng vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, ngày càng phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi tầng lớp nhân dân.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh hỏi thăm, động viên nhân dân khu 8 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Qua quá trình 20 năm triển khai, Ngày hội dần được đổi mới với nhiều hoạt động thiết thực, nội dung phong phú, đặc sắc với những điểm nhấn, sắc thái riêng của từng địa phương, mỗi khu dân cư, tạo sức cuốn hút, lan tỏa của Ngày hội. Năm 2023 là năm thứ hai, toàn tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức Ngày hội ở 1.452 khu dân cư, trong cùng một ngày. Đặc biệt năm nay, cùng với chuỗi hoạt động, sự kiện sôi nổi thi đua chào mừng 60 năm thành lập tỉnh càng làm nhân lên không khí nô nức, rộn ràng của Ngày hội trên khắp các khu phố, thôn, bản của Quảng Ninh.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh tặng hoa và quà chúc mừng nhân dân khu 8 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Tại Ngày hội, Đảng bộ, chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã cùng ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 93 năm qua; những thành tựu đạt được sau 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của địa phương; gắn với những thành tựu nổi bật của tỉnh Quảng Ninh trong 60 năm xây dựng và phát triển;... Trong đó, MTTQ các cấp trong tỉnh đã làm tròn sứ mệnh tăng cường xây dựng, củng cố, mở rộng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động, triển khai đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của nhân dân tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, quốc phòng, an ninh; thu hút được sự ủng hộ, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh nói chung và các địa phương nói riêng.

Nhân dân khu 4 (phường Hồng Hà, TP Hạ Long) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đây cũng là dịp tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua ở cơ sở, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn khu dân cư... Sự chung sức, đồng lòng của toàn dân đã góp phần quan trọng giúp Quảng Ninh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, về đích sớm hơn 1 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra. Cùng với đó, tỉnh cũng hoàn thành trước 3 năm Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025…

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký tặng hoa chúc mừng nhân dân khu 4 (phường Hồng Hà, TP Hạ Long).

Bên cạnh đó, nhân dân được trao đổi, thảo luận nhiệm vụ, giải pháp xây dựng khu dân cư, nâng cao chất lượng các phong trào và chất lượng đời sống của nhân dân; phát động thi đua và tổ chức ký cam kết thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của địa phương… Thông qua việc tổ chức Ngày hội ở khu dân cư đã xuất hiện nhiều gương người tốt việc tốt, những điển hình, nhân tố mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, thi đua phát triển sản xuất - kinh doanh, giảm nghèo… Việc khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong Ngày hội góp phần tăng cường đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư, khơi dậy và phát huy dân chủ cơ sở, tính tích cực, tự quản và sáng tạo của nhân dân trong việc triển khai các nhiệm vụ của địa phương, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn kết toàn dân xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO