Đoàn kết xây dựng khu dân cư trong lành, bình yên và giàu đẹp

Ngân Hà Ảnh: Tâm Minh 09/11/2016 13:45

Kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016), sáng 9/11, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu Dương Khê, xã Cao Xá , huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình phát biểu tại ngày hội.

Cùng dự Ngày hội có ông Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Phù Tiêu, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Phú Thọ, đại diện UBND, HĐND, MTTQ huyện Lâm Thao và đông đảo bà con khu dân cư Dương Khê, xã Cao Xá.

Khu dân cư Dương Khê Tây gồm 297 hộ với 810 nhân khẩu, 2 chi bộ với 54 đảng viên, 2 Trưởng khu và 2 Trưởng ban công tác Mặt trận khu.

Cơ sở hạ tầng thiết yếu đang từng bước được hoàn chỉnh; hệ thống giao thông trong khu dân đã được bê tông hoá 100%; rãnh thoát nước được cứng hoá, đường điện chiếu sáng nhân dân đóng góp lắp đặt đến từng ngõ nhỏ.

Cán bộ và nhân dân trong khu có tinh thần đoàn kết, gắn bó và tương trợ giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, thử thách. Hăng hái thi đua lao động sản xuất, làm giàu chính đáng. Tích cực tham gia và hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động của các ngành, các cấp, các cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam như Cuộc vận động "Vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đặc biệt là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" nay là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh".

Các đại biểu tham dự ngày hội.

Xác định rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh" đối với nhân dân nên Ban Chi uỷ khu đã triển khai quán triệt sâu rộng đến cán bộ đảng viên để tuyên truyền sâu rộng đến tầng lớp nhân dân.

Ban công tác Mặt trận phối hợp chặt chẽ với Trưởng khu dân cư thống nhất nội dung hoạt động với các Chi hội trong khu để triển khai thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động. Nhờ đó, đã huy động được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của Nhân dân trong khu.

Nhân dân và cán bộ trong Dương Khê đã đoàn kết động viên nhau cùng phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Khu có 100% hộ được dùng nước sạch, đa số các hộ có nhà ở khang trang, nhiều tiện nghi hiện đại phục vụ trong sinh hoạt gia đình và phương tiện đi lại: 96% số hộ có xe máy, 95% số hộ đã kết nối mạng internet. Tổng thu nhập bình quân đầu người đạt 35,5 triệu đồng/ năm, tăng 3,5 triệu đồng so với 2015; có 95% hộ đạt mức thu nhập bình quân đầu người từ 50 triệu đồng trở lên.

Khu dân cư không có nhà tạm, nhà dột nát. 100% hộ gia đình thực hiện tốt quy ước, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ của xã; các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan được bài trừ, xóa bỏ; giữ gìn, và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Học sinh giỏi các cấp và học sinh thi đỗ các trường đại học của khu dân cư năm sau cao hơn năm trước. Khu dân cư không có khiếu kiện đông người và không để xảy ra gây rối trật tự công cộng...

Phát biểu với bà con dự Ngày hội đại đoàn kết, ông Nguyễn Văn Bình bày tỏ vui mừng về với Phú Thọ, vùng Đất tổ cội nguồn của dân tộc, mảnh đất có bề dày lịch sử, văn hoá trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

"Được hoà chung không khí hồ hởi, vui tươi của toàn thể bà con nhân dân với những tiết mục văn nghệ do chính bà con biểu diễn thật giản dị, hồn nhiên, đậm đà bản sắc dân tộc, tôi cảm nhận được sự ấm no, hạnh phúc, vui tươi của bà con nơi đây", ông Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Bình tặng quà cho các gia đình văn hóa.

Theo Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ tỉnh Phú Thọ đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hăng hái thi đua thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Ông Bình nhấn mạnh: Trong chỉ đạo, phối hợp thực hiện, khu có nhiều sáng tạo, tổ chức các hoạt động hết sức thiết thực, mang nhiều ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của mỗi người, mỗi nhà; cảnh quan môi trường sạch đẹp; an ninh trật tự được đảm bảo, người người, nhà nhà yên vui, đoàn kết, gắn bó, đùm bọc thương yêu nhau; củng cố, tăng cường mối liên hệ chặt chẽ giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân nơi đây.

Ghi nhận và khích lệ những kết quả đạt được của khu dân cư Dương Khê năm qua, ông Nguyễn Văn Bình cho rằng, để giữ và phát huy kết quả đó đòi hỏi toàn thể nhân dân trong khu dân cư phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa. Bà con nhân dân phải thống nhất với nhau rằng: xây dựng khu dân cư trong lành, bình yên và giàu đẹp để chính chúng ta được hưởng thụ.

Ông Nguyễn Văn Bình tặng quà cho các hộ gia đình văn hóa.

"Tại Ngày hội hôm nay, tôi mong muốn bà con tiếp tục tăng cường, củng cố tình đoàn kết gắn bó; cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận tiếp tục động viên nhân dân tổ chức thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở và hương ước, quy ước của làng, xã; trước hết là làm thế nào để giúp cho 14 hộ thoát nghèo, chăm lo cho các gia đình chính sách, cố gắng giữ gìn không để con em chúng ta mắc vào tệ nạn xã hội. Những vấn đề này nếu mỗi người, mỗi gia đình chúng ta không thường xuyên quan tâm, cùng nhau thực hiện thì chúng ta khó có thể có được cuộc sống văn minh, hạnh phúc mà khu dân cư chúng ta luôn mong muốn", ông Nguyễn Văn Bình đề nghị.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Bình cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Phát huy kết quả, kinh nghiệm, bài học từ cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” hơn 20 năm qua để tổ chức thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” mà UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động năm 2015 vừa qua.

MTTQ phải là nơi lắng nghe và tập hợp ý kiến của nhân dân để phản ánh đến các cấp ủy đảng, cơ quan quản lý Nhà nước; phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội đảm bảo hiệu quả cao, đáp ứng được yêu cầu cụ thể của địa phương.

Ưu tiên chăm lo cho hoạt động của Mặt trận và cán bộ Mặt trận ở phường, xã và khu dân cư vì đây là địa bàn quan trọng nhất trong hoạt động công tác của MTTQ Việt Nam; muốn huy động sức dân phải từ khu dân cư; giảm nghèo bền vững diễn ra ở khu dân cư; xây dựng đời sống văn hóa cộng đồng và gia đình là ở khu dân cư; đoàn kết các dân tộc, tôn giáo trước hết là ở khu dân cư; môi trường sống an toàn, xanh, sạch, đẹp cũng là ở khu dân cư.

Kỷ niệm 86 năm Truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, chúng ta khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: "Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng".

Nhân dịp này, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cũng gửi lời chúc mừng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp của tỉnh Phú Thọ nói chung, đặc biệt là các cụ, các ông, các bà và các đồng chí của hơn 2.800 Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư trong toàn tỉnh Phú Thọ.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã Cao Xá đã trao chứng nhận khu dân cư văn hoá cho đại diện Khu Dương Khê. Ngày hội năm nay còn chào đón nhiều người con Dương Khê trở về và đóng góp nhiều ý kiến hữu ích nhằm xây dựng một quê hương Dương Khê nói riêng và xã nói chung ngày một phát triển, giàu đẹp và văn minh.

Kết thúc Ngày hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cùng các đại biểu đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà văn hoá khu Dương Khê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn kết xây dựng khu dân cư trong lành, bình yên và giàu đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO