Đoàn Thể thao Việt Nam có huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 19

G.Bảo 28/09/2023 17:12

Theo tin từ Cục Thể dục Thể thao, ngày 28/9, sau nhiều ngày thi đấu tại ASIAD 19, đội tuyển Bắn súng Việt Nam đã mở hàng huy chương cho đoàn Thể thao Việt Nam. Trong đó, có 1 huy chương Vàng của xạ thủ Phạm Quang Huy. Đây là huy chương Vàng đầu tiên của đoàn Việt Nam ở ASIAD 19.

Ảnh: Cục Thể dục Thể thao.

Phạm Quang Huy đã xuất sắc giành chiến thắng Lee Won-ho ở loạt đấu loại trực tiếp cuối cùng để giành tấm huy chương Vàng danh giá cho đoàn Thể thao Việt Nam với tổng điểm 240.5. huy chương Bạc thuộc về Le Won-ho (Hàn Quốc) với 239.4 điểm và huy chương Đồng Svechnikov Vladimir (Uzbekistan) với 219.9 điểm.

Tấm huy chương Vàng của Quang Huy đã không chỉ giúp đội tuyển Bắn súng hoàn thành mục tiêu đặt ra trước ngày lên đường mà còn giúp đoàn Thể thao giải cơn khát Vàng trong suốt những ngày thi đấu căng thẳng, hồi hộp vừa qua.

Ảnh: Cục Thể dục Thể thao.

Trước đó, Phạm Quang Huy cùng 2 xạ thủ Lại Công Minh và Phan Công Minh đã bước vào thi chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam. Với tâm thế tự tin, thi đấu hết mình để giành vinh quang cho Tổ quốc, tuy nhiên, trước các đối thủ hơn hẳn chúng ta về mọi mặt, các xạ thủ Việt Nam chỉ xếp thứ 3 với tổng điểm 1730, qua đó giành huy chương Đồng. Đứng thứ Nhất và giành huy chương Vàng nội dung này là các xạ thủ Ấn Độ với 1734 điểm và huy chương Bạc thuộc về chủ nhà Trung Quốc với 1733 điểm.

Cũng theo nguồn tin, hôm nay đoàn thể thao Việt Nam có thêm 51 thành viên đến Trung Quốc. Các đội tuyển bắn cung, bóng chuyền, cầu mây có mặt ở Hàng Châu để chuẩn bị thi đấu trong những ngày tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Thể thao Việt Nam có huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO