Đoàn thiếu nhi kiều bào Lào tham quan Hà Nội

PV (theo Quehuongonline) 04/06/2017 17:36

Sáng 3/6, Đoàn thiếu nhi kiều bào từ Viêng Chăn, Lào đã có buổi tham quan Thủ đô Hà Nội với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng như hồ Hoàn kiếm, đền Ngọc Sơn, 36 phố phường...

Đoàn chụp ảnh lưu niệm ở cầu Thê Húc.

Các em học sinh và thầy cô giáo đều cảm thấy háo hức, vui mừng và phấn khởi trước vẻ đẹp lung linh của Thủ đô. Tham quan Hồ Hoàn Kiếm hay còn được gọi là Hồ Gươm là biểu tượng của Hà Nội. Gắn liền với lịch sử ngàn năm văn hiến của thủ đô. Quanh Hồ Hoàn Kiếm có các điểm tham quan du lịch như: cầu Thê Húc, Tháp Bút, Đền Ngọc Sơn, Đền thờ Trần Hưng Đạo…

Đoàn được trải nghiệm cảm giác đi xe điện tham quan phố cổ Hà Nội, hòa vào nhịp sống nhộn nhịp của Hà Nội “36 phố phường” bằng chuyến du ngoạn trên xe ô tô điện - một phương tiện thân thiện với môi trường mới xuất hiện ở Hà Nội 1-2 năm nay.

Chuyến thăm quan thực tế, tìm hiểu về vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội đã để lại trong lòng các giáo viên và các em học sinh những ấn tượng đẹp. Các thành viên trong Đoàn cảm nhận rõ được sự thiêng liêng của những địa danh nơi đây, thêm yêu mến và tự hào là người con của đất Việt.

Sau khi tham quan hồ Gươm, chiều cùng ngày, Đoàn đã đi xem xiếc tại Rạp xiếc Trung ương, kết thúc ngày thứ tư trong lịch trình về thăm Việt Nam. Theo lịch trình, Đoàn sẽ rời Hà Nội đi Ninh Bình tham quan chùa Bái Đính, Cố đô Hoa Lư, rồi đi Vinh về Viêng Chăn, kết thúc chuỗi hành trình đầy ý nghĩa tham quan và giao lưu trên quê hương Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn thiếu nhi kiều bào Lào tham quan Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO