Đoàn viên thanh niên Nam Trà My 'mở đường' về Thác Noong Lau

Hạnh Nhân 03/07/2023 14:06

Thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2023, Huyện đoàn Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam tổ chức mở đường về Thác Noong Lau, thôn 3, xã Trà Nam, huyện miền núi Nam Trà My. Đây là vùng đất còn nhiều khó khăn, nhất là giao thông đi lại vẫn chỉ là đường mòn, quanh co dốc núi nên việc làm của Đoàn viên thanh niên rất có ý nghĩa.

Đoàn viên thanh niên tham gia mở đường đi cho nhân dân.

Tuyến đường này có tổng chiều dài hơn 200 m. Bà con nhân dân gặp nhiều khó khăn do đường đi lại chủ yếu là đường mòn, dốc quanh co. Sau khi có kế hoạch tình nguyện và khảo sát thực tế, đồng thời nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của bà con nhân dân, Huyện đoàn Nam Trà My đã quyết định mở mới tuyến đường Thác Noong Lau đến thôn 3, xã Trà Nam.

Đoàn viên Nguyễn Thành Bóng tham gia làm đường bê tông nông thôn.

Là người tham gia làm tuyến đường này, anh Nguyễn Thành Bóng, đoàn viên của xã Trà Nam cho biết: “Sau khi Huyện đoàn Nam Trà My phát động đoàn viên thanh niên tham gia mở đường cho người dân ở thôn 3, xã Trà Nam thì tôi cùng nhiều đoàn viên khác hưởng ứng tham gia. Mọi người bỏ ngày công lao động đào đất, cải tạo lại lối đường mòn để mở rộng làm đường bê tông, qua đó giúp bà con đi lại và vận chuyển đồ đạc, hàng hóa thuận lợi. Tuy công việc này hơi rất vất vả nhưng đem lại niềm vui cho người dân thì mọi đoàn viên thanh niên đều nỗ lực hết mình để sớm hoàn thành con đường”.

Nhiều đoạn đường, cây cối mọc um tùm.

Trong khi đó, ông Hồ Thành Ánh, ở thôn 2, xã Trà Nam cho hay: “Bà con chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi vì được đoàn viên thanh niên tổ chức làm đường bê tông để mọi người đi lại thuận lợi. Hồi trước đoạn đường này chỉ dài hơn 200 m mà tôi phải đi bộ gần 30 phút, băng qua các ngọn núi đồi quanh co. Con đường này hoàn thành, chúng tôi có thể đi bằng xe mát rất thuận lợi, nhất là việc chở hàng hóa và giao thương với các thôn, xóm khác cũng dễ dàng hơn. Con đường góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở đây. Người dân chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Huyện Đoàn Nam Trà My”.

Đoàn viên thanh niên dọn đá, phát cây cối để tạo mặt bằng.

Chia sẻ về việc làm này, chị Phạm Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Huyện Đoàn Nam Trà My cho biết: “Tuyến đường được mở mới dài hơn 200m, chiều rộng hơn 2m, với sự tham gia của 50 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện. Để làm con đường này, chúng tôi được hỗ trợ kinh phí từ nguồn tiền bê tông nông thôn ở khu dân cư, còn cát, sỏi thì chúng tôi huy động bà con đi tìm kiếm vớt dưới suối... Thanh niên bỏ ngày công lao động tham gia hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Nếu ước tính ra tiền để làm con đường bê tông thì là gần 100 triệu đồng”.

Đoàn viên thanh niên nỗ lực lao động để sớm hoàn thành con đường.

Theo chị Hạnh, đường mới rộng hơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại trao đổi giao lưu buôn bán hàng hóa, tăng thu nhập cho gia đình, góp phần giúp địa phương xóa đói giảm nghèo. Đây không chỉ là hoạt động tình nguyện mà còn góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Trà Nam hiện nay.

Tuyến đường mở mới vượt qua đồi núi dốc đá.

Ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch UBND xã Trà Nam cho biết: “Chính quyền địa phương ghi nhận việc tham gia làm đường bê tông nông thôn cho nhân dân. Việc này tạo điều kiện cho gần 100 hộ dân ở khu vực này đi lại thuận lợi, đồng thời giúp địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch ở Thác Noong Lau”.

Đoàn viên thanh niên giải phóng các tảng đá để tạo mặt bằng làm đường.
Đoàn viên thanh niên quyết tâm mở đường.
Một buổi phát động ra quân của Huyện Đoàn Nam Trà My.
Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây xanh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn viên thanh niên Nam Trà My 'mở đường' về Thác Noong Lau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO