Doanh nghiệp cần làm gì trong thời kỳ suy thoái kinh tế?

PV 02/09/2023 08:00

Trong bối cảnh hiện nay, toàn cầu đang phải đối mặt với những biến động và suy thoái kinh tế. Nhu cầu thị trường sụt giảm mạnh kèm theo những áp lực tài chính đặt ra thách thức lớn cho sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều đáng mừng là nhiều doanh nghiệp đã tự tạo cơ hội, vượt qua khó khăn, chứng minh sức mạnh thông qua chiến lược đầu tư ứng dụng công nghệ.

Công nghệ trước nay được đánh giá là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp. Nhưng trong tình hình khó khăn, công nghệ trở thành chiến lược quan trọng để vực dậy doanh nghiệp: Tối ưu bộ máy vận hành, giảm thiểu lãng phí, quản lý rủi ro tài chính, tập trung tạo ra giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Suy thoái kinh tế ảnh hưởng trên toàn cầu. Ảnh: Freepik.
Suy thoái kinh tế ảnh hưởng trên toàn cầu. Ảnh: Freepik.

Ứng Dụng Công Nghệ - chiến lược vực dậy doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái

Kiểm soát tình hình tài chính: Kiểm soát kế hoạch tài chính khả thi và dự báo dòng tiền. Chủ động cắt giảm các chi phí không cần thiết, loại bỏ các khoản lãng phí không mang lại hiệu quả.

Tối ưu kế hoạch nhập - xuất - tồn: Cung ứng hàng hóa kịp thời, tránh đứt gãy cung ứng gây đình trệ hoạt động sản xuất, kinh doanh, hạn chế tích trữ quá lớn gây đọng vốn và phát sinh chi phí kho bãi.

Chuyển đổi mô hình kinh doanh linh hoạt: Đánh giá hiệu quả các kênh bán hàng, tập trung cho các kênh hiệu quả, thường xuyên đo lường và theo dõi tình hình doanh thu. Tận dụng các kênh trực tuyến để tiếp cận nhanh với tập khách hàng lớn, dễ dàng kiểm soát hiệu quả và cải tiến liên tục.

Tập trung vào khách hàng: Tận dụng dữ liệu để khai thác nhu cầu, tương tác hiệu quả với khách hàng, đảm bảo trải nghiệm khách hàng liền mạch, đồng nhất trên tất cả các kênh bán hàng nhằm đáp ứng tốt nhất quá trình mua hàng và tăng khả năng chốt đơn.

Môi trường làm việc linh hoạt: Sẵn sàng với các công cụ cho nhân viên làm việc từ xa vẫn hiệu quả. Chuyển đổi linh hoạt giữa các hình thức làm việc, tận dụng công nghệ để duy trì sự kết nối và hiệu suất làm việc.

Quản lý doanh nghiệp trên một hệ thống duy nhất: Để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình hình doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn, chủ doanh nghiệp cần nắm bắt tức thời, chính xác về tình trạng, sự tương tác ảnh hưởng qua lại giữa của các nguồn lực trong doanh nghiệp. Điều này chỉ có thể thực hiện khi toàn doanh nghiệp cùng hoạt động trên một hệ thống duy nhất, dữ liệu đồng nhất và kịp thời, tránh tình trạng rải rác khắp nơi và mỗi phòng ban hoạt động đơn lẻ, rời rạc.

Giải pháp công nghệ đáp ứng mọi nhu cầu doanh nghiệp

Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo là số ít các giải pháp có thể quản lý toàn bộ doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất. Với phổ giải pháp đa dạng từ: Kế toán, nhân sự, tền lương, đến sản xuất, bán hàng, kho vận, tích hợp cả CRM, Website, thương mại điện tử, digital Marketing. giải pháp phù hợp với mọi ngành nghề: Sản xuất, phân phối, bán buôn, bán lẻ v.v, phục vụ khách hàng trên 50 quốc gia trên toàn cầu.

Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo.
Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo.

Sự công nhận và đánh giá cao từ khách hàng chính là nguồn động viên để Viindoo không ngừng cải tiến và phát triển sản phẩm vượt trội. Ba năm liên tiếp đạt giải thưởng Sao Khuê - một giải thưởng danh giá trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam, cùng những giải thưởng chứng nhận to lớn như: Giải thưởng Vietnam Digital Awards. Chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ tiêu biểu, v.v những thành tựu minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ từ đội ngũ chuyên viên tại Viindoo.

Chìa khóa thành công của một doanh nghiệp Khoa học Công nghệ không chỉ nằm ở sản phẩm, mà còn là đội ngũ chuyên viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm. Đội ngũ được đào tạo bài bản, chứng nhận năng lực cả về Quản trị Doanh nghiệp lẫn Khoa học Công nghệ. Tham gia vào Dự án tư vấn doanh nghiệp, do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, càng khẳng định Viindoo là một đối tác đáng tin cậy đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình làm chủ công nghệ, tối ưu vận hành và tăng trưởng bền vững.

Suy thoái kinh tế có thể là thử thách lớn, nhưng đó cũng là cơ hội để doanh nghiệp thay đổi, củng cố sức mạnh nội tại. Muốn tối ưu phải tìm ra lãng phí, muốn cải tiến cần phát hiện điểm yếu kém và nguyên nhân gốc rễ. Khi đó, chiến lược ứng dụng công nghệ không chỉ là đổi mới, mà còn là cơ hội để tạo ra sự khác biệt và thịnh vượng.

Viindoo là công ty công nghệ với tầm nhìn tạo ra hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp và phân phối dưới dạng dịch vụ bằng công nghệ điện toán đám mây. Bộ phần mềm tích hợp không giới hạn: ERP (Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp), CRM (Quản lý quan hệ khách hàng), Thương mại điện tử, IoT, Máy học và Trí tuệ nhân tạo... giải quyết các thách thức cho doanh nghiệp trong thời đại số.

Website: https://viindoo.com/vi

Hotline: 0225.730.9838

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp cần làm gì trong thời kỳ suy thoái kinh tế?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO