Kinh tế

Doanh nghiệp Kỳ Anh khu vực phía Nam hợp tác, phát triển và hướng về quê hương

Tuấn Minh 10/03/2024 13:13

Ngày 9/3, tại TP HCM, diễn ra Đại hội Hội Doanh nghiệp Kỳ Anh - Hà Tĩnh khu vực phía Nam lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.

ky-anh2.jpg
Quang cảnh Đại hội.

Tham dự Đại hội có lãnh đạo huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh cùng hơn 100 Doanh nghiệp là người Kỳ Anh tại TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Mục đích hoạt động của Hội là liên kết, hợp tác, hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để phát triển bền vững.

Giúp đỡ các doanh nghiệp trẻ, mới thành lập, các doanh nghiệp còn khó khăn. Tạo tiền đề kết nối cho con em Kỳ Anh đang học tập ở các trường nghề, sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trong việc tìm kiếm việc làm.

ky-anh1.jpg
Ông Hồ Huy Thành - Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ Kỳ Anh phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, ông Hồ Huy Thành – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Kỳ Anh cho biết, thời gian qua sự đổi mới và phát triển của huyện và thị xã Kỳ Anh có sự đóng góp không nhỏ của con em Kỳ Anh khắp mọi miền Tổ quốc đặc biệt là các doanh nghiệp là người Kỳ Anh tại miền Nam.

Công tác an sinh xã hội trong năm 2023 huyện đã kêu gọi hỗ trợ xây dựng mới 321 ngôi nhà ở cho các hộ nghèo, chính sách, có hoàn cảnh khó khăn (tính từ đầu nhiệm kỳ đã xây được 881 ngôi nhà), dịp Tết Giáp Thìn vừa qua đã kêu gọi được 17 nghìn suất quà cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cũng nhờ sự đóng góp rất lớn từ cộng đồng người Kỳ Anh xa quê.

Cũng tại Đại hội, ông Thành mong muốn, thời gian tới hội Doanh nghiệp Kỳ Anh khu vực phía Nam sẽ hoạt động hiệu quả hơn, có nhiều hoạt động hướng về quê hương, đặc biệt sẽ có nhiều Doanh nghiệp là người Kỳ Anh lựa chọn đầu tư các dự án trên địa bàn quê hương Kỳ Anh.

ky-anh-5.jpg
ky-anh4.jpg
Các Đại biểu dự Đại hội.

Đại hội đã bầu ông Nguyễn Mạnh Tùng làm Chủ tịch, ông Trần Thanh Tịnh làm Phó Chủ tịch thường trực, 6 Phó Chủ tịch và 17 Ủy viên tham gia Hội Doanh nghiệp Kỳ Anh - Hà Tĩnh tại miền Nam.

ky-anh-3.jpg
Lãnh đạo Huyện và Thị xã Kỳ Anh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới.

Phát biểu nhận nhiệm vụ tại Đại hội, tân Chủ tịch Nguyễn Mạnh Tùng cho biết, đội ngũ doanh nhân người Kỳ Anh tại khu vực phía Nam luôn có khát khao vươn lên và cống hiến cho đất nước.

Hiện, ở khu vực phía Nam, có hơn 500 doanh nhân người Kỳ Anh, tạo ra doanh thu gần 15 nghìn tỷ đồng/năm, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động và đóng góp một phần ngân sách cho Nhà nước, góp phần vào công cuộc thực hiện công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

ky-anh-8.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Tùng - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Kỳ Anh tại miền Nam phát biểu tại Đại hội.

Ông Tùng chia sẻ thêm, Đại hội đã tập hợp đông đảo những người con Kỳ Anh với mục đích chia sẻ, hợp tác cùng nhau phát triển và cam kết "Hội Doanh nhân Kỳ Anh - Hà Tĩnh khu vực phía Nam sẽ hoạt động đúng mục đích, tôn chỉ, đúng pháp luật, ngày một phát triển, lan toả và kết nối nhiều hơn nữa và luôn hướng về Quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp Kỳ Anh khu vực phía Nam hợp tác, phát triển và hướng về quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO