Doanh nghiệp Nhật Bản đề nghị tiêm vaccine sớm cho người lao động

HỮU VINH – MẠNH THÌN 15/09/2021 09:15

Ngày 14/9, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị trực tuyến gặp gỡ các hiệp hội, doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư nước ngoài.

Theo các DN Nhật Bản, tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 cho người lao động trung bình tại các khu công nghiệp hiện mới đạt 36%, mũi 2 đạt khoảng 3%. Vì vậy, các DN đề nghị tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người lao động càng sớm càng tốt nhằm ngăn ngừa lây lan dịch bệnh trong nhà xưởng, duy trì hoạt động sản xuất. Theo các DN Nhật Bản, người lao động của nhiều DN đến nay vẫn chưa được tiêm vaccine.

Về việc hoàn thiện cơ chế sản xuất “3 tại chỗ”, các DN Nhật Bản cho biết đang chịu gánh nặng lớn cả về mặt chi phí lẫn nhân lực nên đây không thể là phương án phù hợp về lâu dài. DN mong muốn địa phương chấp thuận cho người lao động được về nhà trên cơ sở thực hiện “1 cung đường, 2 địa điểm”; chấp thuận việc đi lại làm việc bằng xe máy. Đồng thời các DN đề nghị, tỉnh có giải pháp hợp tình hợp lý ví dụ như tạm cấp phép gia hạn giấy phép lao động, visa cho người lao động.

Trao đổi với nhà đầu tư Nhật Bản, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh khẳng định, luôn đồng hành, ủng hộ, cùng với DN hành động để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nút thắt về cơ chế, chính sách, giải quyết nhanh chóng thủ tục hưởng các chính sách hỗ trợ, tăng cường cải cách hành chính, công khai, minh bạch các nguồn lực và việc phân bổ các nguồn lực, nhất là việc tiêm vaccine theo lộ trình. Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sẽ đề xuất với Chính phủ để sớm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 15 và 17/9, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục tổ chức hội nghị trực tuyến gặp gỡ các hiệp hội, DN, nhà đầu tư Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Nga và các nhà đầu tư trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp Nhật Bản đề nghị tiêm vaccine sớm cho người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO