Chiều 2/8, ông Đặng Văn Hiến – Phó Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP HCM cho hay, thời gian qua doanh nghiệp thực phẩm rất khó khăn về dòng tiền. Tuy nhiên, hiện nay nguồn vốn đã thoải mái hơn nên doanh nghiệp cân đối được và khả năng phá sản giảm đi.
Thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam được các nước quan tâm và đánh giá cao, trong đó đứng đầu là Hàn Quốc, tiếp đến là Đài Loan, Thái Lan., Nga, Ba Lan...
Tại triển lãm Quốc tế thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage) lần thứ 27 và triển lãm Quốc tế thiếu bị công nghệ chế biến, bào bì thực phẩm và đồ uống (Propack Vietnam 2023) lần thứ 27 sắp tới thu hút lượng lớn doanh nghiệp nước ngoài tham gia.
Theo đó, triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 chủ đề nền tảng thúc đẩy sự phát triển ngành thực phẩm và đồ uống năm nay sẽ có 10 khu gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Ba Lan, Hy Lạp, Thái Lan,...
Đơn cử, Ba Lan tham gia với các dòng đồ uống chiết xuất hoa quả và bánh kẹo; Đài Loan có bánh mochi, trà sữa, thạch rau câu; bột nấu ăn, nước nấu ăn, nước chấm ngập tràn hương vị nước Thái Lan.... Nổi bất nhất, Hàn Quốc có đến 50 đơn vị tham gia triển lãm hải sản, kim chi, trái cây tươi, bánh kẹo, nhân sâm, hồng sâm,...
Nhận định về triển lãm lần này Ban tổ chức cho rằng, đây là cơ hội để xây dựng mối quan hệ kinh doanh và hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối quốc tế góp phần mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu.
Ngoài sự góp mặt của các doanh nghiệp nước ngoài, còn có đông đảo doanh nghiệp Việt tham gia như: Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Công ty TNHH Tân Nhất Hương,...
Dự kiến, triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 giới thiệu hơn 10.000 nhãn hiệu của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 – 12/8.