Kinh tế

Doanh nghiệp số hóa cùng ngân hàng: Tiết giảm chi phí, gia tăng giá trị

PV 19/04/2024 10:43

Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ trên phạm vi toàn cầu tạo ra cuộc cạnh tranh công nghệ khốc liệt giữa các doanh nghiệp, đòi hỏi mỗi tổ chức cần chuyển mình nhanh hơn, đặc biệt trong công cuộc số hóa tài chính nhằm nắm giữ lợi thế trước các đối thủ mạnh trên thương trường.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển mình vượt thách thức

Theo báo cáo của Cisco & IDC về mức độ tăng trưởng số của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại châu Á – Thái Bình Dương, 62% doanh nghiệp kỳ vọng chuyển đổi số sẽ giúp họ tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới, từng bước tối ưu hóa chi phí hoạt động, góp phần tăng trưởng kinh doanh. Điều này đặc biệt quan trọng đặt trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang trên đà phục hồi sau dịch.

Đồng quan điểm trên, tại Hội thảo Khơi thông dòng vốn ra thị trường do Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức mới đây, các chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ càng phải nỗ lực tái cấu trúc, đẩy mạnh số hóa để sử dụng nguồn lực hiệu quả, tạo đà hồi phục và tăng trưởng nếu không muốn bị loại khỏi thị trường. Để làm được điều này, sự tham gia của lĩnh vực ngân hàng với các giải pháp số hóa, tiếp cận vốn dễ dàng vô cùng quan trọng.

tcbb_mobile_stock-1.png

Khi doanh nghiệp chưa có nhiều điều kiện đầu tư cho chuyển đổi số, việc tận dụng các nền tảng sẵn có từ ngân hàng để tăng cường nội lực, “đứng trên vai người khổng lồ” lựa chọn đúng ngân hàng để tối ưu chi phí hoạt động được đánh giá như những bước đi thông minh, tiết kiệm và hiệu quả.

Luôn đi đầu trong việc chuyển đổi số, các ngân hàng đã có sự đầu tư rất lớn cho các nền tảng công nghệ mới nhất để phục vụ khách hàng. Chẳng hạn như Techcombank, định hướng đến năm 2025, lãnh đạo nhà băng này cho biết, sẽ tiếp tục giải ngân 500 triệu đô-la Mỹ đầu tư cho công nghệ, đẩy mạnh các giải pháp ngân hàng số, đặc biệt hướng tới nhóm khách hàng doanh nghiệp - những đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thời kỳ đại dịch.

Nền tảng ngân hàng số Techcombank Business từ khi ra mắt đã trở thành người bạn tài chính tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp. Với mục tiêu giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực cho tăng trưởng, và nâng cao hiệu quả hoạt động, Techcombank mang tới cho doanh nghiệp với nhiều tính năng ưu việt như mở tài khoản trực tuyến 100% online, xác thực chữ ký số, giao dịch 24/7 và quản lý tài chính, bảo lãnh online, mua bán ngoại tệ, tín dụng siêu tốc…,

Lãnh đạo Techcombank chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng việc ứng dụng số hóa vào doanh nghiệp, bắt đầu từ bước mở tài khoản sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế số, nâng cao hiệu quả giao dịch giữa ngân hàng và doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, nắm bắt thông tin hoàn toàn trực tuyến những giải pháp tài chính, quản trị dòng tiền hiệu quả. Cùng nhau tạo giá trị, cùng nhau có những bước tiến xa hơn là mục tiêu của Techcombank trong hành trình đồng hành cùng khách hàng.

Và chắc chắn, với các định vị: “Giao dịch siêu thuận tiện – Tài chính siêu ưu đãi – Tín dụng siêu dễ dàng”, nền tảng ngân hàng số Techcombank Bussiness số hóa toàn diện giúp doanh nghiệp sử dụng hiệu quả nguồn lực và tiếp cận các giải pháp để tạo đà tăng trưởng kinh doanh".

Giải pháp số hóa toàn diện cho doanh nghiệp – phục vụ từ nhu cầu giao dịch đến tiếp cận nguồn vốn

Yếu tố đầu tiên là “Giao dịch thuận tiện”. Với doanh nghiệp, thời gian là tiền bạc, thế nên tối ưu quy trình, vận hành khi mở tài khoản và giao dịch trực tuyến qua ngân hàng là ưu tiên hàng đầu.

Nắm bắt được tâm lý trên, Techcombank từ lâu đã số hóa quy trình mở tài khoản trực tuyến 100%, ứng dụng giải pháp chữ ký số ưu việt duy nhất trên thị trường hiện tại… Kế toán doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp hay đơn vị tư vấn doanh nghiệp không cần phải “đi ngân hàng” theo cách thức truyền thống, không phải lấy số, chờ đợi nhân viên trực quầy hỗ trợ mở tài khoản… Quá trình mở tài khoản doanh nghiệp trực tuyến diễn ra đơn giản, nhanh chóng với hướng dẫn rõ ràng và thủ tục đơn giản. Chỉ sau 10 phút, doanh nghiệp đã có tài khoản sẵn sàng phục vụ 24/7 các hoạt động giao dịch.

hinhgiaodich.png

Đặc biệt, từ đầu tháng 4/2024, quy trình này chính thức được áp dụng với mọi loại hình doanh nghiệp, đi kèm việc ra mắt tài khoản số đẹp định dạng 6 số mới, song hành cùng bộ 8 số và 10 số trước đây. Chủ doanh nghiệp thỏa sức lựa chọn những số đẹp “lộc phát”, hợp phong thủy theo ý muốn, những giải pháp, tính năng được cá nhân hóa tối đa giúp tăng cường hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp ngay trên tài khoản ngân hàng Techcombank.

Bên cạnh đó, khía cạnh tối ưu quản trị vận hành khi chọn mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp cũng được Techcombank chú trọng phát triển. Doanh nghiệp có thể dễ dàng thanh toán đa dạng dịch vụ (điện, nước, thuế, hải quan…), thanh toán theo lô, trả lương trên Techcombank Business trên cả hai phiên bản website và điện thoại, thuận tiện theo dõi dòng tiền vào/ra trên một màn hình tích hợp.

“Giao dịch đã thuận tiện”, “tài chính cũng vô cùng ưu đãi”, khi doanh nghiệp được hưởng lợi từ chính sách “zero fee – 0 phí” trên Techcombank Business, sẽ được miễn phí chuyển tiền trong nước, phí nhận tiền về từ nước ngoài, phí quản lý tài khoản, phí thường niên ngân hàng số trong 3 năm đầu khi mở tài khoản… Các chính sách khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng các công cụ của ngân hàng số để số hóa các hoạt động, từ đó tiết kiệm chi phí vận hành, gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Với việc tối ưu các giao dịch tại ngân hàng từ thanh toán tới tích lũy cũng từng bước giúp doanh nghiệp tạo dựng “uy tín” trong quan hệ với ngân hàng, từ đó có cơ hội tiếp cận các giải pháp “tín dụng siêu dễ dàng” với hạn mức được phê duyệt trước lên đến 20 tỷ đồng. Đây là những nguồn vốn bổ sung vô cùng quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì, xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh.

Không ngừng chuyển đổi để gia tăng các giá trị, trải nghiệm cho khách hàng, Techcombank Bussiness được phát triển với tính năng phát hành bảo lãnh online chỉ trong 1 giờ; đồng thời đây cũng là nền tảng ngân hàng số đầu tiên cung cấp tính năng sửa đổi bảo lãnh online. Bên cạnh đó, khách hàng doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng giải ngân online an toàn, siêu tốc trong 2 giờ. Những giải pháp này đã góp phần tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho doanh nghiệp, từ đó giúp họ giải quyết nhu cầu dòng tiền và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm khi giao dịch trên nền tảng số chuẩn mực hàng đầu thế giới. Năm 2023, Techcombank Bussiness vinh dự trở thành nền tảng ngân hàng số tốt nhất dành cho doanh nghiệp do Global Finance lựa chọn với đánh giá cao từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngay từ lúc này, doanh nghiệp đã có thể dễ dàng đăng kí mở tài khoản và tối ưu các tính năng trên ngân hàng số Techcombank Bussiness, phục vụ hoạt động phát triển kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp số hóa cùng ngân hàng: Tiết giảm chi phí, gia tăng giá trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO