Xã hội

Doanh nghiệp Trung Quốc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác ở Sóc Trăng

Thanh Tiến 20/03/2024 15:11

Sáng 20/3, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM tổ chức Chương trình “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng”.

1-2.jpg
Các đại biểu dự Chương trình “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng”

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu nhấn mạnh, sự kiện này là cơ hội để doanh nghiệp hai bên cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Theo ông Lâu, Sóc Trăng hội tụ rất nhiều lợi thế cạnh tranh, điều kiện thuận lợi để thu hút, triển khai các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh. Sóc Trăng có diện tích tự nhiên hơn 3.200km với dân số 1,2 triệu người. Quy mô nền kinh tế của tỉnh hiện đạt khoảng 3 tỷ USD. Với 72km bờ biển, Sóc Trăng có tiềm năng phát triển kinh tế biển và ven biển. Theo quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng phê duyệt, định hướng phát triển Sóc Trăng trở thành cửa ngõ chính ra biển Đông của vùng ĐBSCL, là trung tâm đầu mối của vùng về nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, logistics với trọng tâm là Cảng biển Trần Đề.

Hiện Sóc Trăng đang tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp với động lực chính là Cảng biển nước sâu Trần Đề. Để tạo động lực mới, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh, Sóc Trăng đã và đang tập trung ưu tiên thu hút đầu tư phát triển một số ngành, lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh và còn dư địa lớn, gắn với không gian phát triển mới, cụ thể: dịch vụ logistics cảng biển, hạ tầng công nghiệp - đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, năng lượng tái tạo…

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu kỳ vọng, sự kiện lần này sẽ tạo cơ hội hợp tác và mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của Sóc Trăng sang thị trường Trung Quốc.

“Với phương châm mến khách, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác, phát triển bền vững, Sóc Trăng luôn hoan nghênh, chào đón, cam kết sát cánh, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất trên địa bàn tỉnh”, Chủ tịch UBND Sóc Trăng cam kết.

2(2).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu phát biểu.

Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM Ngụy Hoa Tường cho biết, Trung Quốc là một thị trường siêu lớn với 1,4 tỷ dân, có nhu cầu rất lớn với các mặt hàng nông, thủy sản. Năm 2023, Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam về nông, lâm, thủy sản với 12,2 tỷ USD.

Ông Ngụy Hoa Tường nhận định, không gian và tiềm năng của việc xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Trung Quốc còn rất rộng lớn và khẳng định Trung Quốc luôn luôn mở cửa và mong sẽ có nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam xuất sang thị trường này để mang lại lợi ích cho người dân hai nước.

Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM hy vọng buổi gặp gỡ lần này sẽ trở thành thông lệ để mỗi năm, doanh nghiệp hai bên có thể ngồi với nhau 1-2 lần, cùng trao đổi việc hợp tác kinh doanh.

Tại buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp hai bên đã trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh. Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu yêu cầu các sở, ngành của Sóc Trăng ghi nhận ý kiến doanh nghiệp đã nêu để khẩn trương hỗ trợ, giải quyết và báo cáo lại kết quả cho UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp Trung Quốc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác ở Sóc Trăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO