Chính trị

Doanh nhân kiều bào luôn hướng về biển đảo quê hương

Mai Loan- Thái Nhung 01/02/2024 09:43

Ngày 31/1, tại Cam Ranh (Khánh Hòa) Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) đã đến thăm và làm việc với Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân.

Đoàn công tác do Tiến sỹ Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) làm Trưởng đoàn.

Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân trực thuộc Quân chủng Hải quân là Bộ Tư lệnh tác chiến hải quân độc lập quản lý và bảo vệ Quần đảo Trường Sa, đảo Phú Quý, biển Đông và vùng biển phía nam miền Trung, từ Phú Yên đến Bắc Bình Thuận gồm các tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và phía Bắc của Bình Thuận.

Tiếp đoàn, Thượng tá Nguyễn Duy Bá, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 146 (đoàn Trường Sa), Vùng 4 Hải quân cho biết: Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân được thành lập ngày 8/5/1978 có nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vùng biển, đảo được phân công và thực hiện các nhiệm vụ khác khi có lệnh.

cac-can-bo-chien-sy-lu-doan-146-vung-4-hai-quan-nhan-qua-tang-tu-hiep-hoi-vkbia.jpg
Cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 146 nhận quà của Hiệp hội VKBIA

Năm 2023 vừa qua, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 146 đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Lữ đoàn 146 cũngvinh dự được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Tập thể Lữ đoàn 146 và 3 đảo ( Song Tử Tây, Nam Yết, Trường Sa) được phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 2 liệt sĩ được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Có 14 lượt tập thể thuộc Lữ đoàn được tặng thưởng Huân chương Chiến công, Quân công các hạng.

Tại buổi làm việc, TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Chủ tịch Hiệp hội VKBIA – Chủ tịch Hội đồng sáng lập Quỹ Vì Chủ quyền Biển đảo Việt Nam tại Hàn Quốc đã chia sẻ những cảm nhận sâu sắc, lan toả tình yêu biển, đảo và tình yêu quê hương đất nước trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và tại Hàn Quốc nói riêng. Bà con trong thời gian qua đã có những việc làm cụ thể và thiết thực hướng về biển, đảo Tổ quốc. Trong đó, nhân dịp Tết đến Xuân về, chương trình “Tết với Biển đảo quê hương” đã được thực hiện nhằm động viên tinh thần của các cán bộ chiến sỹ Hải quân. Tại đây, Đoàn công tác đã trao tặng 6 máy tính xách tay, trong đó có 2 máy được trao cho Lữ đoàn 146, 2 máy được trao cho đảo Cô Lin và Len Đao, 1 máy được trao cho Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 101 và 1 máy được trao cho Lữ đoàn tàu ngầm 196. Ngoài ra đoàn công tác cũng trao 276 hộp cà phê xuất khẩu và gói cà phê cao cấp, và 35 suất quà ngày Tết đến đại diện các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân. Tổng trị giá quà tặng khoảng 150 triệu đồng.

Đồng thời, Lữ đoàn 146 – Vùng 4 Hải quân cũng thông báo về kế hoạch tiếp nhận 6 bộ máy lọc nước Lượng tử, trị giá 60.000USD (tương đương ~1.5 tỷ đồng) là quà tặng của Hiệp hội VKBIA đã trao trong Lễ ra mắt Quỹ hỗ trợ phát triển nghề cá Khánh Hòa, để tiếp tục thực hiện kế hoạch “Xanh hóa Trường Sa”.

Ông Trần Hải Linh cho biết thêm: Đoàn kiều bào các nước trên thế giới nói chung và kiều bào tại Hàn Quốc nói riêng trong những năm qua đã được tận mắt chứng kiến thực tế tại các đảo, điểm đảo trên quần đảo Trường Sa. Để có được điều này, kiều bào đã nhận được sự hỗ trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao Việt Nam và Quân chủng Hải quân. “Điều đó giúp kiều bào nhận thức đúng đắn về công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo và thềm lục địa của đất nước, đồng thời rất khâm phục và tự hào về Biển đảo Tổ quốc, về các các cán bộ chiến sỹ Trường Sa, từ đó khơi dậy mạnh mẽ lòng tự hào dân tộc, tăng cường sự gắn bó, nâng cao ý thức trách nhiệm của kiều bào đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”- Ông Linh nhấn mạnh.

Trung tá Bùi Văn Quê, Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 146, kiêm Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đảo Trường Sa bày tỏ xúc động và cảm ơn sâu sắc tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và Hiệp hội VKBIA cùng cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng, đã dành những món quà hết sức ý nghĩa trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, là nguồn cổ vũ, động viên rất ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa.

hiep-hoi-vkbia-trao-qua-tang-den-can-bo-chien-sy-vung-4-hai-quan-va-huyen-dao-truong-sa.jpg
Hiệp hội VKBIA trao quà cho chiến sĩ Vùng 4

Các hoạt động tri ân và đóng góp của kiều bào hướng về Trường Sa, hướng về Biển đảo Tổ quốc với những hoạt động thiết thực như trên hết sức có ý nghĩa, đây cũng là dịp để kiều bào từ nhiều nơi trên thế giới cùng gắn kết và tạo cơ hội giao lưu chia sẻ giữa kiều bào với quê hương đất nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nhân kiều bào luôn hướng về biển đảo quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO