Doanh nhân tự ứng cử vào danh sách ứng cử ĐBQH

15/04/2016 19:37

47/47 ý kiến đại diện các tổ chức thành viên MTTQ tỉnh nhất trí giới thiệu 10 người của các cơ quan, tổ chức trong tỉnh ứng cử ĐBQH; 46/47 ý kiến nhất trí giới thiệu doanh nhân Phạm Quang Dũng ứng cử ĐBQH. 

Doanh nhân tự ứng cử vào danh sách ứng cử ĐBQH

Hầu hết ý kiến nhất trí giới thiệu doanh nhân Phạm Quang Dũng-người tự ứng cử-ứng cử ĐBQH.

Hôm nay, 15/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3, thống nhất danh sách chính thức những người được giới thiệu ứng cử ĐBQH, HĐND tỉnh…

Trước đó, tại hội nghị hiệp thương vòng 2, Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định đã thống nhất danh sách sơ bộ 15 người đang cư trú và làm việc tại địa phương dự kiến giới thiệu ứng cử ĐBQH (trong đó có 11 người do các cơ quan, tổ chức giới thiệu, 4 người tự ứng cử), thống nhất sơ bộ danh sách 129 người dự kiến được giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh.

Trong số 11 người do các cơ quan, tổ chức trong tỉnh giới thiệu có đương kim Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Hồng Phong; có 1 vị là đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 2 sỹ quan khác (1 trung tá, 1 thiếu tá) cùng công tác tại cơ quan này; có bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Chánh Văn phòng Sở NN và PTNT, đại biểu Quốc hội khóa 13; có ông Trương Anh Tuấn, đương kim Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh cùng 3 người, đều là nữ, đang công tác trong ngành giáo dục (1 người đang làm giáo viên tại một trường THPT và 2 người đang là giảng viên tại Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh).

4 người tự ứng cử có tên trong trong danh sách sau hiệp thương vòng 2 gồm, ông Phạm Quang Dũng, 62 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tasco (doanh nghiệp xây dựng có trụ sở tại Nam Định); ông Vũ Ngọc Anh, 35 tuổi, Tổ trưởng Tổ thu phí số 3, trạm thu phí Mỹ Lộc (thuộc Công ty TNHH một thành viên Tasco 6); ông Phạm Ngọc Linh, 77 tuổi, cán bộ Nhà máy Dệt Nam Định đã nghỉ hưu; ông Trần Văn Sỹ, 29 tuổi, lao động tự do.

Báo cáo tại hội nghị hiệp thương vòng 3, ông Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định cho biết, tại các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú (do MTTQ xã, phường, thị trấn tổ chức từ ngày 25/3-10/4), cả 11 người do các cơ quan, tổ chức trong tỉnh đều được 100% cử tri nơi cư trú tín nhiệm, giới thiệu ứng cử ĐBQH…

Về 4 cá nhân tự ứng cử ĐBQH, ông Đặng Xuân Hùng cho biết doanh nhân Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tasco được cử tri nơi cư trú đánh giá cao về năng lực, phẩm chất, 100% ý kiến nhất chí giới thiệu ứng cử ĐBQH.

Trong khi đó, 3 người còn lại (ông Vũ Ngọc Anh, ông Phạm Ngọc Linh, ông Trần Văn Sỹ) không nhận được quá 50% ý kiến ủng hộ của cử tri nơi cư trú, cụ thể, ông Anh được 24/59 phiếu, ông Linh được 9/55 phiếu, ông Sỹ được 37/94 phiếu nhất trí giới thiệu ứng cử.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng cho biết, vào ngày 14/4, cơ quan này đã nhận được đơn xin rút, không tham gia ứng cử ĐBQH của ông Phan Văn Chinh, một trong ba sỹ quan của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trước đó được dự kiến giới thiệu ứng cử và cũng được 100% cử tri nơi cư trú ủng hộ.

Căn cứ vào các quy định, tại hội nghị hiệp thương vòng 3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định đã trình danh sách 11 người, gồm 10 người do các cơ quan, tổ chức trong tỉnh giới thiệu và ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tasco-người tự ứng cử-để hội nghị hiệp thương.

Kết quả, 47/47 ý kiến đại diện các tổ chức thành viên MTTQ tỉnh nhất trí giới thiệu 10 người của các cơ quan, tổ chức trong tỉnh ứng cử ĐBQH; 46/47 ý kiến nhất trí giới thiệu doanh nhân Phạm Quang Dũng ứng cử ĐBQH (1 ý kiến không nhất trí).

Được biết, ông Dũng quê xã Hải Phương, huyện Hải Hậu, hiện cư trú tại Hà Nội.

Như vậy, cùng với 4 người do Trung ương giới thiệu, 11 người trên chính thức được Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu ứng cử ĐBQH để bầu tổng cộng 9 đại biểu đại diện cho 2 triệu dân Nam Định tại Quốc hội…

Liên quan đến những người ứng cử HĐND tỉnh, sau hiệp thương vòng 2, Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định đã thống nhất danh sách sơ bộ 129 người do các cơ quan, đơn vị trong tỉnh giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh (không có người tự ứng cử).

Tại hội nghị, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh cho biết vừa qua, 129 nhân sự trên đều nhận được tín nhiệm cao của cử tri nơi cư trú, trong đó có 127 người nhận được 100% tín nhiệm, 1 người được 99%, 1 người được 92%.

Tuy nhiên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQT cho biết, trong ngày 14/4, cơ quan này nhận được 15 đơn xin rút, không ứng cử của 15/129 người trong danh sách trên. Tiến hành hiệp thương sau đó, 100 ý kiến tham dự hội nghị nhất trí giới thiệu 114 người còn lại ứng cử HĐND tỉnh để bầu 67 đại biểu.

Trần Duy Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nhân tự ứng cử vào danh sách ứng cử ĐBQH

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO