Độc đáo đường hoa Xuân đẹp hút hồn người dân Thủ đô

Lê Khánh 28/01/2022 12:18

Với chủ đề "Hành trình vàng son Tết Việt" đường hoa xuân đã khai mạc tại một khu đô thị Splendora, Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội. Được biết đây là năm thứ hai đường hoa mở cửa để đón du khách, cư dân thủ đô đến trải nghiệm không gian Tết…

Với chủ đề "Hành trình vàng son Tết Việt", đường hoa có nhiều không gian mang đậm nét đặc trưng không khí Tết của các vùng quê và đặc biệt là phố đi bộ mang dấu ấn lịch sử của Thủ đô.
Nằm ngay cổng ra, vào đường hoa là hình ảnh những chú hổ, biểu tượng cho năm Nhâm Dần 2022.
Được biết, đây là năm thứ hai đường hoa Xuân được tổ chức mở cửa đón du khách và cư dân khu đô thị, người dân Thủ đô vui Xuân, đón Tết Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy các giá trị văn hóa tinh thần. Đặc biệt năm nay đường hoa còn có ý nghĩa góp phần gửi gắm thông điệp về một Hà Nội sáng tạo thuộc mạng lưới của UNESCO.
Đường hoa lấy ý tưởng chủ đạo về một Hà Nội vàng son trong quá khứ, đầy sức sống, sáng tạo trong hiện tại và hứng khởi đón những điều mới mẻ, đầy hy vọng trong tương lai. Nổi bật trong không gian đường hoa Xuân là hình ảnh con tàu giữa những cánh đồng hoa rực rỡ.
Các bạn nhỏ cũng được bố mẹ đưa đến đây chụp ảnh kỷ niệm.
Hình ảnh tuyến phố Ngô Thì Nhậm cũng được khắc họa vô cùng đặc biệt trong không gian đường hoa.
Những ngôi nhà mang phong cách của Hà Nội, thời bao cấp cũng được bài trí để du khách, người dân có thể nhớ lại một thời kỳ của Thủ đô.
Hình ảnh những chiếc nơm bắt cá bằng tre cũng được trang trí đẹp mắt.
Ngoài ra, những bức tranh Hà Nội xưa cũng được các họa sĩ khắc họa đang trưng bày tại đường hoa.
Ông Lê Văn Trường (Hà Nội) tại đường hoa chia sẻ: “Rất lâu rồi tôi mới được nhìn ngắm lại hình ảnh Hà Nội xưa thông qua những bức tranh của các họa sĩ. Ngày trước, khi chưa có điện thoại thông minh như bây giờ, tôi không thể ghi lại những hình ảnh đẹp đẽ đó. Nhưng rất may, tại đường hoa năm nay có những những bức tranh Hà Nội xưa được các họa sĩ khắc họa lại khiến tôi không thể rời mắt, nhớ đến một thời kỳ Hà Nội”.
Không gian những hàng quán phố cổ được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm địa điểm check in để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.
Bạn Vũ Thị Minh Thư (Hà Nội) cho biết: “Năm nay đến với đường hoa em chỉ nghĩ chụp được những bức ảnh đẹp gửi cho bạn bè về không khí Tết của Hà Nội. Nhưng khi đến đây ngoài chụp ảnh, em còn đi tìm hiểu thêm những ý nghĩa, từng câu chuyện về hình ảnh Hà Nội xưa để hiểu được cuộc sống của ông cha ta trước đây".
Những ruộng lúa, hình ảnh bù nhìn được đưa vào đường hoa với sự khéo léo đẹp mắt.
Sự giao thoa văn hóa giữa kiến trúc Pháp và Việt được nhiều bạn trẻ thích thú.
Bên cạnh đó, để đảm bảo "mục tiêu kép" vừa tạo không gian văn hóa cho người dân vui Xuân, đón Tết vừa an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp kiểm soát số người tham gia, Ban Tổ chức đã phân chia lịch hoạt động một cách khoa học, văn minh, đảm bảo giãn cách và an toàn cho mọi du khách tới tham quan, thưởng lãm đường hoa Xuân. Do vậy, sự kiện mở cửa tự do cho người dân tham quan, thưởng lãm đến hết ngày 6/2, từ 9h tới 21h.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc đáo đường hoa Xuân đẹp hút hồn người dân Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO