'Đổi màu cam', Hải Phòng cho hoạt động trở lại nhiều dịch vụ

Hải Dương 13/01/2022 18:11

Ngày 13/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam thông tin, sau khi cấp độ dịch của Hải Phòng xuống cấp độ 3 (vùng cam), thành phố cho mở lại một số hoạt động dịch vụ.

Theo đó, trên quy mô toàn thành phố Hải Phòng, các đơn vị, tổ chức chỉ tổ chức các hoạt động đông người khi thật sự cần thiết.

Các hoạt động này phải giảm tối đa quy mô, số người tham dự; đơn vị tổ chức sự kiện có thể xem xét tổ chức xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với người tham dự các sự kiện đông người.

Sau khi hạ cấp độ dịch, 2 bến xe khách liên tỉnh ở TP Hải Phòng là bến xe khách Thượng Lý (quận Hồng Bàng), bến xe khách Đồ Sơn (quận Đồ Sơn) được hoạt động trở lại.

Ngoài ra, đối với các địa phương quy mô cấp xã, phường, thị trấn được áp dụng quy định phòng chống dịch từ cấp độ 4 trở về cấp độ 3 được mở lại một số các hoạt động ngoài trời, trong nhà nhưng không tập trung quá 30 người ngoài trời, quá 20 người trong nhà trong cùng thời điểm.

Hoạt động thể dục thể thao trong nhà không được vượt quá 30% công suất cho phép. Các cơ sở thể dục, thể thao thiết kế khép kín có nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn tiếp tục đóng cửa.

Các hoạt động đám hiếu, đám hỷ, liên hoan… tổ chức tại nhà riêng tập trung không quá 20 người trong cùng một thời điểm. Nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về, không được phục vụ khách tại chỗ.

Các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cơ sở lưu trú vẫn thực hiện giảm 50% công suất người bán, người làm việc tại các cơ sở này, giới hạn 50% số lượng người, khách đến các khu vực này. Các cơ sở cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 3 người cùng thời điểm.

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như trò chơi điện tử, bi-a, làm đẹp, bán hàng rong vẫn tiếp tục dừng hoạt động.

Các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn phường, xã, thị trấn áp dụng quy định phòng chống dịch cấp độ 3 vẫn tạm dừng các hoạt động không cần thiết. Nếu những hoạt động thực sự cần thiết, chỉ được tập trung không quá 20 người.

Các hoạt động lễ hội tại những địa bàn xã, phường, thị trấn chỉ được tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức các hoạt động hội, không mời khách tham dự phần lễ.

Trước đó, ngày 12/1, sau khi CDC TP Hải Phòng công bố Hải Phòng xuống cấp độ 3 phòng chống dịch, Sở Giao thông Vận tải TP Hải Phòng đã có quyết định cho 2 bến xe khách liên tỉnh là bến xe khách Thượng Lý (quận Hồng Bàng), bến xe khách Đồ Sơn (quận Đồ Sơn) được hoạt động trở lại. Các bên xe liên tỉnh còn lại trên địa bàn Hải Phòng vẫn tạm dừng hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết, những ngày gần đây, số ca mắc mới trên địa bàn Hải Phòng đã giảm. Xét theo các tiêu chí như số người mắc trên số dân trong một tuần, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng chống Covid-19 bao phủ lên đến 3.475.439 mũi, đưa Hải Phòng trở thành địa phương có tỷ lệ bao phủ cao nhất cả nước cũng như các cơ sở y tế của Hải Phòng đảm bảo khả năng, thu dung ca nhiễm bệnh nên Hải Phòng có thể cân nhắc để điều chỉnh cấp độ phòng chống dịch của cả thành phố từ cấp độ 3 xuống cấp độ 2, cấp nguy cơ trung bình để cả thành phố dần trở về tình trạng bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Đổi màu cam', Hải Phòng cho hoạt động trở lại nhiều dịch vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO