Chính trị

Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông trong tình hình mới

Thái Nhung 24/11/2023 19:52

Chiều 24/11, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác thông tin, tuyên truyền cho đội ngũ phóng viên chuyên trách và cán bộ làm công tác truyền thông.

Hội nghị nằm trong kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 21/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác truyền thông chính sách và Kế hoạch công tác năm 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông trong tình hình mới.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đỗ Công Anh - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: Trong giai đoạn hiện nay, việc đẩy mạnh truyền thông về các lĩnh vực hoạt động của Bộ, ngành thông tin và truyền thông cũng như các chủ trương, chính sách pháp luật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông có ý nghĩa hết sức quan trọng.

24.11-cong-anh.jpeg
Ông Đỗ Công Anh - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị. Ảnhh: Doãn Mạnh.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công bố hình thành Mạng lưới truyền thông ngành thông tin và truyền thông. Đây là mạng lưới truyền thông thống nhất, kết nối các cơ quan, đơn vị của Bộ, của ngành với các cơ quan báo chí.

Mạng lưới truyền thông bao gồm: 32 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đều có đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách về truyền thông và phối hợp thường xuyên với Bộ Thông tin và Truyền thông để bảo đảm trao đổi, cung cấp kịp thời những thông tin chính thống phục vụ công tác truyền thông; 63/63 Sở Thông tin và Truyền thông đều có lãnh đạo Sở và cán bộ phụ trách truyền thông phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Thông tin của Bộ để thực hiện thống nhất nội dung truyền thông về các hoạt động của Bộ, của ngành và các địa phương trong cả nước. Đặc biệt, mạng lưới có sự tham gia của gần 80 nhà báo, phóng viên chuyên trách của trên 50 cơ quan báo chí đã góp phần quan trọng phục vụ tốt công tác truyền thông, tạo sự thống nhất về nhận thức, đồng thuận trong hành động để làm nên những thành công bước đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ và trọng trách của Bộ, của ngành thông tin và truyền thông được Đảng, Nhà nước giao.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình bày những tham luận chuyên đề về: Kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; yêu cầu, nhiệm vụ của công tác truyền và truyền thông chính sách; Phát triển Kinh tế số - Xã hội số trong thời kỳ mới và các nội dung được xã hội, dư luận quan tâm; An toàn thông tin trong tình hình mới; Nhận diện, phòng ngừa và đấu tranh với tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng; Một số định hướng lớn trong lĩnh vực viễn thông và quy trình phát triển, chuẩn hóa hông tin thuê bao di động có sử dụng video call.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông trong tình hình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO