Đổi ngày ghi chỉ số điện về cuối tháng 9 nhưng không tính cộng dồn vào các bậc thang cao

Thanh Giang 28/09/2023 19:39

Chiều 28/9, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) thông tin về việc thay đổi ngày ghi chỉ số điện về cuối tháng 9/2023, đồng thời khẳng định, ngành điện tuyệt đối không tính cộng dồn vào các bậc thang cao.

Theo EVNHCMC, trong tháng 9/2023, các công ty điện lực, tùy theo khả năng đã triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng. Vì vậy, trong tháng 9, ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn của các khách hàng được điều chỉnh ngày ghi chỉ số sẽ tăng thêm tương ứng (hóa đơn sử dụng điện tháng 9 sẽ phát hành vào đầu tháng 10).

Ngành điện triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng.
Ngành điện triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng.

Đại diện EVNHCMC cho rằng, do thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng nên số ngày sử dụng điện của khách hàng được điều chỉnh ngày ghi chỉ số về cuối tháng 9 sẽ tăng thêm từ 7 đến 27 ngày tùy theo phiên ghi điện cũ.

Lãnh đạo EVNHCMC khẳng định, tiền điện và định mức được tính tăng theo số ngày sử dụng điện thực tế trên mỗi bậc thang, ngành điện tuyệt đối không tính cộng dồn vào các bậc thang cao. Việc thay đổi ngày ghi chỉ số điện vẫn đảm bảo quyền lợi của khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm tra chỉ số, mức tiêu thụ điện theo ngày/tháng và thời điểm thanh toán tiền điện.

Trước khi thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số, EVNHCMC đã thông báo trước đến khách hàng thời gian thực hiện cụ thể và giải thích chi tiết các thay đổi về sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện trong tháng.

Đầu tháng 9, rất nhiều khách hàng tại TP HCM thắc mắc khi tiền điện tăng vọt.
Đầu tháng 9, rất nhiều khách hàng tại TP HCM thắc mắc khi tiền điện tăng vọt.

Trước đó, đầu tháng 9, nhiều khách hàng tại TP HCM đã thắc mắc vì sao tiền điện tháng 8 tăng nhiều so với tháng trước? Trả lời thắc mắc về vấn đề này, đại diện EVNHCMC cho rằng, nguyên nhân chính là do chuyển ngày ghi điện về cuối tháng nên số ngày sử dụng điện của khách hàng.

Cụ thể, riêng trong tháng 8/2023, các Công ty Điện lực, tùy theo khả năng đã triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng hơn 400.000 khách hàng thuộc các phiên ghi điện cũ ghi từ ngày 3 đến ngày 20 hàng tháng, nên ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn tháng 8 đối với khách hàng này tăng thêm từ 11 đến 28 ngày, tương ứng với lịch phát hành hóa đơn và thanh toán cũng dời về đầu tháng 9/2023.

Ngoài ra, có một nguyên nhân khách quan nữa có thể khách hàng chưa để ý là các ngày trong tháng 8 thời tiết nắng nóng hơn nên nhu cầu sử dụng điện cũng tăng hơn so với tháng 7. Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình mình trên ứng dụng CSKH-EVNHCMC để rõ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi ngày ghi chỉ số điện về cuối tháng 9 nhưng không tính cộng dồn vào các bậc thang cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO