Đối thủ của Việt Nam trong trận chung kết U23 Đông Nam Á là ai?

K.Huyền (tổng hợp) 25/08/2023 07:49

U23 Indonesia thắng Thái Lan chung cuộc 3-1 và giành quyền vào chung kết, thi đấu với U23 Việt Nam. Trận chung kết U23 Đông Nam Á diễn ra vào 20h ngày 27/8.

Cầu thủ U23 Indonesia ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan (Ảnh: Minh Quân/Dân Trí).

Theo Dân Trí, với chiến thắng 3-1 trước U23 Thái Lan, U23 Indonesia đã giành quyền vào chung kết U23 Đông Nam Á. Đội bóng trẻ xứ vạn đảo sẽ tranh cúp vô địch với U23 Việt Nam.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ U23 Thái Lan tự tin bước vào trận đấu với U23 Indonesia. Tuy nhiên, đội chủ nhà không đủ sức để dồn ép đối thủ. Phút 10, U23 Indonesia tổ chức tấn công trung lộ, Sroyer dứt điểm khéo léo từ bên ngoài vòng cấm địa đưa bóng vào lưới mở tỉ số trận đấu.

Sau khi có bàn thắng, U23 Indonesia chơi khá thoải mái. Đội khách tỏ ra nhỉnh hơn các cầu thủ chủ nhà. Phút 23, xuất phát từ pha ném biên của đồng đội vào trong vòng cấm địa, Ferarri đã bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Bị thủng lưới hai bàn, U23 Thái Lan vùng lên và nhanh chóng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 27, Wanpraphao đánh đầu ghi bàn từ quả phạt góc rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Bàn thắng của U23 Thái Lan giúp trận đấu trở nên nóng hơn, hai đội đã tăng tốc khiến trận đấu trở nên sôi động. Phút bù giờ thứ nhất, Promsomboon cản phá không an toàn dẫn tới pha phản lưới nhà, giúp U23 Indonesia nâng tỷ số lên 3-1.

Cầu thủ U23 Thái Lan đốt lưới nhà ở phút bù giờ của hiệp một (Ảnh: Minh Quân/Dân Trí).

Bị dẫn hai bàn sau hiệp một, U23 Thái Lan buộc phải vùng lên trong hiệp hai, nhưng đội chủ nhà không có những phương án tấn công tốt nên số cơ hội ghi bàn không nhiều. Một vài pha dứt điểm của Wanpraphao đã không thể thắng được thủ thành Ari bên phía U23 Indonesia.

Bên phía U23 Thái Lan, thủ thành Ingkaew cũng đã chơi tốt và không để thủng lưới trong hiệp hai. Chung cuộc U23 Indonesia thắng chung cuộc 3-1 và giành quyền vào chung kết, thi đấu với U23 Việt Nam. Trận chung kết U23 Đông Nam Á diễn ra vào 20h ngày 27/8.

HLV Shin Tae Yong tin tưởng vào sức mạnh của U23 Indonesia

Trả lời họp báo sau trận Indonesia thắng Thái Lan 3-1 tối qua (24/8), HLV Shin Tae Yong cho biết: "U23 Việt Nam cũng giống các đội bóng khác tại bán kết, đều là đội mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Nhưng tôi tin U23 Indonesia sẽ chơi tốt khi gặp họ ở chung kết để lên ngôi vô địch".

"Tôi chẳng có bí quyết nào để giúp Indonesia lột xác, thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở bán kết. Đơn giản là chúng tôi càng đá nhiều, thì tính đoàn kết càng cao và chơi tốt hơn lên", chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá cao sự hưng phấn của học trò ở trận thắng Thái Lan.

HLV Shin Tae Yong tin tưởng vào sức mạnh của U23 Indonesia (Ảnh: Minh Quân).

U23 Indonesia khởi đầu giải đấu năm nay thiếu ấn tượng khi thua Malaysia 1-2 và chỉ thắng Timor Leste 1-0. Nhờ U23 Việt Nam thắng Philippines và U23 Thái Lan thắng Campuchia, U23 Indonesia là đội nhì bảng duy nhất có mặt tại bán kết.

Trước câu hỏi về việc cầu thủ Indonesia và Thái Lan có nhiều tình huống chơi thô bạo ở trận đấu tối qua, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Đối thủ trên sân cũng là đồng nghiệp. Tôi luôn nhắc các cầu thủ đừng cố tình làm chấn thương ai.

Nhưng tinh thần chiến đấu cũng rất cần, điều đó rất quan trọng trong bóng đá", ông Shin phủ nhận việc cầu thủ hai bên tái hiện lại màn ẩu đả giống như chung kết SEA Games 32 tại Campuchia hồi tháng 5.

Hậu vệ Muhammad Ferarri của Indonesia cũng háo hức tái đấu U23 Việt Nam: "Lần gần nhất gặp nhau là ở bán kết SEA Games 32, chúng tôi đã thắng Việt Nam. Vì vậy, toàn đội đang rất tự tin. Hy vọng chúng tôi cũng sẽ thắng họ ở trận đấu tới.

U23 Indonesia phải rà soát lại các trận đấu đã qua để xem đội còn những sai sót gì và nhanh chóng khắc phục để chơi tốt hơn ở trận đấu cuối cùng".

CĐV Indonesia mong chờ xem trận chung kết của đội nhà với U23 Việt Nam

Các cổ động viên của U23 Indonesia bày tỏ sự háo hức khi đội nhà vượt qua Thái Lan để đối đầu với U23 Việt Nam ở trận chung kết U23 Đông Nam Á vào ngày 26/8 tới đây.

"U23 Indonesia sẽ đối đầu với Việt Nam ở chung kết - đây thực sự là hai đội mạnh nhất của Đông Nam Á", tài khoản Ahmad Ardillah Rahman đến từ Indonesia bày tỏ sự phấn khích trên trang Asean Football sau khi chứng kiến đội nhà đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 3-1 để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Trước đó, U23 Việt Nam cũng chứng tỏ sức mạnh khi đánh bại U23 Malaysia với tỷ số cách biệt 4-1. Đáng chú ý, U23 Malaysia là đội toàn thắng ở vòng bảng, đặc biệt "bầy hổ Malaya" đã đánh bại chính Indonesia ở vòng bảng với tỷ số 2-1 và khiến U23 Indonesia phải nhờ sự hỗ trợ của U23 Việt Nam ở lượt cuối vòng bảng mới có vé đi tiếp vào bán kết.

"Chúc mừng Indonesia. Các bạn đã có trận thắng xứng đáng để giành vé vào chung kết", tài khoản Reec Za nói.

"Chúc mừng chiến thắng của Indonesia trước Thái Lan ở một trận bán kết vô cùng ấn tượng. Tôi hy vọng khi gặp Việt Nam trong trận chung kết, các bạn cũng có thể giành chiến thắng", tài khoản Syahdan Oktia Alfarizi bày tỏ.

Đáng chú ý, không ít CĐV trung lập ở Đông Nam Á cũng giành nhiều lời khen ngợi màn trình diễn của U23 Việt Nam và nhận định thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là ứng viên sáng giá để giành chức vô địch của giải đấu.

"Chúc mừng U23 Việt Nam, các bạn rất mạnh và các bạn chơi hay hơn Malaysia rất nhiều", tài khoản Bru's Norman nói.

"U23 Việt Nam đang chứng tỏ họ là đội mạnh nhất của giải đấu. Sẽ không ngạc nhiên nếu họ giành chức vô địch năm nay", tài khoản Sam Tony nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đối thủ của Việt Nam trong trận chung kết U23 Đông Nam Á là ai?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO