Đội tuyển futsal Việt Nam bắt đầu hành trình giải châu Á

G.Bảo 04/10/2023 07:17

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, rạng sáng nay (4/10), đội tuyển futsal Việt Nam đã lên đường sang Mông Cổ để tham dự Vòng loại giải futsal châu Á 2024.

HLV trưởng Diego Giustozzi. Ảnh: VFF.

Nhằm chuẩn bị cho Vòng loại giải futsal châu Á 2024, đội tuyển futsal Việt Nam đã đóng quân tập luyện tại Nhà thi đấu CLB futsal Q8 (TP HCM) từ ngày 3/9. Trong quá trình tập huấn, đội đã trải qua 2 trận giao hữu quốc tế với các đối thủ rất chất lượng là Hungary hạng 28 thế giới (thua 1-4) và Nga hạng tư thế giới (hòa 3-3). Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, đội tuyển futsal Việt Nam cũng có chuyến tập huấn dài ngày tại Nam Mỹ và thi đấu cọ xát với 2 đội tuyển hàng đầu thế giới như Paraguay và Argentina.

HLV Diego Giustozzi tỏ ra rất hài lòng về quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng của đội tuyển. Theo đánh giá của ông, các cầu thủ đã đáp ứng ngày một tốt hơn với lối chơi mà ông đang xây dựng cho đội tuyển, tự tin chơi bóng trước các đối thủ mạnh.

Nguyễn Minh Trí là một trong những cựu binh dày dạn kinh nghiệm trong đội hình của đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: VFF.

Trước ngày lên đường, căn cứ sự thể hiện và phong độ của các cầu thủ, HLV Diego Giustozzi đã quyết định chốt lại danh sách gồm 15 cầu thủ (14 cầu thủ chính thức và 1 cầu thủ dự phòng). Theo đó, 4 cầu thủ phải nói lời chia tay với các đồng đội là thủ môn Lưu Thanh Bảo, Nguyễn Hoàng Anh, pivo Nguyễn Trần Duy và Nguyễn Văn Tuấn.

Sự trở lại của Ngô Ngọc Sơn là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ này. Ảnh: VFF.

Tham dự vòng loại giải futsal châu Á 2024 có tổng cộng 31 đội tuyển và được chia thành 8 bảng (1 bảng 3 đội, 7 bảng 4 đội) thi đấu tại địa điểm tập trung ở 8 quốc gia đăng cai. 8 đội đứng nhất ở 8 bảng đấu cùng 7 đội nhì có thành tích tốt nhất và đội chủ nhà Thái Lan sẽ tranh tài ở VCK. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển futsal Việt Nam ở bảng D cùng với Hàn Quốc, Nepal và chủ nhà Mông Cổ.

Phạm Đức Hòa được kỳ vọng sẽ thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh trên sân sau khi đội trưởng Trần Văn Vũ giã từ sự nghiệp thi đấu. Ảnh: VFF.

Đội sẽ đá trận ra quân gặp Mông Cổ vào ngày 7/10, gặp Nepal vào ngày 9/10 và gặp Hàn Quốc vào ngày 11/10.

Toàn đội hướng tới mục tiêu giành vé vào VCK trên cương vị nhất bảng. Ảnh: VFF.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển futsal Việt Nam bắt đầu hành trình giải châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO