Đội tuyển nữ Việt Nam được siêu máy tính xếp hạng 25/32

B.Phúc (tổng hợp) 02/07/2023 08:14

Theo tính toán của siêu máy tính, đội tuyển nữ Việt Nam được chấm điểm sức mạnh là 1717, xếp thứ 25 giải đấu.

Cơ hội vượt qua vòng bảng của đội tuyển nữ Việt Nam là 6% (Ảnh: Getty).

Trước thềm World Cup nữ 2023, siêu máy tính của tờ Stuff (New Zealand) đã thu thập dữ liệu chi tiết của 32 đội bóng tham dự giải đấu. Theo giới thiệu của tờ báo này, siêu máy tính đã phân tích, lập trình từng khả năng giống như môn cờ vua. Chính vì vậy, những dự đoán về từng đội bóng khá sát với thực lực của từng đội.

Theo tính toán, đội tuyển nữ Việt Nam được chấm điểm sức mạnh là 1717, xếp thứ 25 giải đấu. Chúng ta xếp trên các đội bóng là Zambia, Haiti, New Zealand, Costa Rica, Philippines, Morocco và Panama.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam là nằm ở bảng đấu rất khó với các đối thủ mạnh là Mỹ (đương kim vô địch World Cup), Hà Lan (đương kim á quân World Cup) và thế lực mới nổi của bóng đá châu Âu là Bồ Đào Nha.

Chính vì vậy, siêu máy tính chỉ dự đoán khả năng vượt qua vòng bảng của đội tuyển nữ Việt Nam chỉ là 6%. Cơ hội để chúng ta lọt vào tứ kết là 1%, còn khả năng vào bán kết, chung kết và vô địch của các cô gái vàng Việt Nam đều dưới 1%.

Lịch thi đấu 3 trận bảng E của đội tuyển nữ Việt Nam

8h ngày 22/7, sân Eden Park (Auckland): Việt Nam - Mỹ

14h30 ngày 27/7, sân Waikato (Hamilton): Việt Nam - Bồ Đào Nha

14h ngày 1/8, sân Forsyth Barr (Dunedin): Việt Nam - Hà Lan

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở nhóm những đội bóng ít có khả năng đi tiếp nhất ở giải đấu, chỉ xếp trên duy nhất Panama (cơ hội vượt qua vòng bảng 5%). Trong khi đó, do nằm ở bảng đấu khá dễ dàng gồm New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ nên cơ hội đi tiếp của Philippines lên tới 28%. Cơ hội để Philippines lọt vào tứ kết là 4% và cơ hội vào bán kết, chung kết và vô địch đều dưới 1%.

Ở bảng E, cơ hội đi tiếp của Bồ Đào Nha là 23%, Hà Lan là 78%, còn Mỹ là 93%. Theo siêu máy tính của tờ Stuff, đội tuyển nữ Mỹ cùng là đội bóng mạnh nhất giải đấu với điểm số sức mạnh là 2273. Họ có 75% cơ hội vào tứ kết, 61% cơ hội vào bán kết, 41% cơ hội vào chung kết và 24% cơ hội vô địch.

Đứng tiếp theo lần lượt là Pháp (16% cơ hội vô địch), Anh (14%), Đức (10%), Tây Ban Nha (9%), Thụy Điển (8%), Hà Lan (6%) và Brazil (4%).

Theo kế hoạch, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ rời Hà Nội, lên đường sang New Zealand từ ngày 5/7 chuẩn bị cho World Cup nữ 2023. Tại đây, đoàn quân HLV Mai Đức Chung sẽ có hai trận giao hữu với New Zealand (10/7) và Tây Ban Nha (15/7).

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân ở World Cup nữ 2023 gặp đội tuyển Mỹ vào lúc 8h ngày 22/7. Sau đó, chúng ta sẽ gặp Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Dự đoán của siêu máy tính của tờ Stuff về đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: Stuff).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Việt Nam được siêu máy tính xếp hạng 25/32

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO