Đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc 'hạ' đội nữ Myanmar

G.Bảo 06/05/2023 18:41

Chiều 6/5, đội tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng đậm 3-1 trước đối thủ Myanmar ở vòng bảng SEA Games 32.

Đội hình xuất phát của đội nữ Việt Nam. Ảnh: VFF.

Myanmar được đánh giá là đối thủ đáng gờm với đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này vừa đánh bại đương kim vô địch Đông Nam Á Philippines ở lượt trận đầu tiên. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cần thắng trận này để tạo lợi thế trong cuộc cạnh tranh suất vào bán kết.

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và thể hiện rõ ý đồ tấn công phủ đầu, tranh thủ khoảng thời gian còn sung sức. Ngay phút thứ 9, từ đường chuyền của Tuyết Dung, Huỳnh Như khống chế bóng gọn gàng và dứt điểm tinh tế, ghi bàn mở tỷ số cho đội nữ Việt Nam.

Phút 26, nhận được bóng ở bên cánh trái, Bích Thùy đi bóng qua hai cầu thủ nữ Myanmar. Đáng tiếc, cô lại không chiến thắng được thủ thành nữ Myanmar.

Ảnh: Khoa Nguyễn/Dân Trí.

Đến phút 41, đội nữ Việt Nam chịu bàn thua đáng tiếc. Hàng thủ của đội bóng đã thi đấu mất tập trung và để Khin Mo Mo Tun tung ra cú đánh đầu bất ngờ, hạ gục thủ thành Kim Thanh.

Sang hiệp 2, dưới tthời tiết nắng nóng, đội nữ Việt Nam vẫn chưa thể đẩy cao tốc độ trận đấu. Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò chơi tấn công. Trong khi đó, Myanmar cho thấy ý định thủ hòa. Đội tuyển Việt Nam tung Trần Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Thanh Nhã vào sân. Đây chính là 2 nhân tố tạo nên khác biệt.

Phút 61, Tuyết Dung thực hiện quả đá phạt, bóng đi thấp đi cắt ngang khung thành. Đáng tiếc, không có tuyển thủ nào của nữ Việt Nam chạm vào bóng.

ĐT nữ Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp. Ảnh: Báo An Ninh Thủ Đô.

Đến phút 75, từ pha tạt bóng không quá nguy hiểm của Hoàng Thị Loan, thủ môn May Zin Nwe lao ra bắt bóng hụt. Thanh Nhã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. 2-1 cho nữ Việt Nam.

Phút 90, trong tình huống phản công, Thùy Trang nhận bóng chếch bên cánh phải. Cô không chuyền bóng vào cho đồng đội mà thực hiện cú dứt điểm táo bạo. Bóng bay qua đầu của thủ môn U22 Myanmar và đi thẳng vào khung thành U22 Myanmar. Kết quả chung cuộc 3-1 cho đội nữ Việt Nam.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung coi như đã đặt một chân vào vòng loại trực tiếp. Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam gặp Philippines vào 16h ngày 9/5. Đây nhiều khả năng sẽ là trận phân định ngôi đầu bảng A.

Ảnh: Khoa Nguyễn/Dân Trí.

[Lịch thi đấu SEA Games 32 ngày 6/5 của Đoàn Thể thao Việt Nam]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc 'hạ' đội nữ Myanmar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO