Đội tuyển U18 nỗ lực tập luyện cho giải đấu quan trọng tại Hàn Quốc

G.Bảo 05/10/2023 18:12

Đội tuyển U18 Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải giao hữu U18 Seoul EOU Cup 2023 tại Hàn Quốc. Để chuẩn bị cho giải đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các trợ lý nỗ lực giúp các cầu thủ hoàn thiện về mọi mặt.

HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: VFF.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: Mục tiêu đặt ra ở giải đấu tới là giải quyết vấn đề chuyên môn. Chúng ta có một bài học ở ASIAD khi gặp một đội mạnh hơn thì cần phải thay đổi như thế nào. Vấn đề không chỉ ở việc thay đổi kết quả mà cả cách chơi để phù hợp với từng đối thủ. Chúng ta vẫn thường nói về lối chơi kiểm soát bóng, nhưng nếu đối thủ mạnh quá thì phải làm thế nào? Đó là một câu hỏi và chúng tôi đang cố gắng tạo điều kiện để các cầu thủ có thể chơi đa dạng hơn, thích nghi nhiều lối chơi hơn.

Các cầu thủ trẻ nỗ lực tập luyện. Ảnh: VFF.

Ở giải đấu sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ mới chỉ 16, 17 tuổi với mục tiêu ươm mầm và tạo điều kiện cho tối đa các cầu thủ có dịp cọ sát với những đối thủ mạnh. Chia sẻ về điều này, thuyền trưởng của đội tuyển U18 Việt Nam cho biết: “Ở độ tuổi này, các em còn rất nhiều thứ để cải thiện. BHL đang cố gắng chỉnh sửa kỹ năng, định hình lại lối chơi cho các cầu thủ vì ở mỗi CLB đều có những triết lý đào tạo khác nhau. Nhiệm vụ của ban huấn luyện là đưa họ về một quỹ đạo chung, về lối chơi mà ĐTQG hướng đến. Khi có kỹ thuật tốt rồi mới nói đến vấn đề chiến thuật và lối chơi. Ngoài ra, một yếu tố cũng cần nói đến là nền tảng của người Á Đông, người Việt Nam. So sánh với các ĐTQG tiên tiến thì chúng ta vẫn còn khoảng cách nhất định. Ví dụ sắp tới U18 Việt Nam thi đấu với U18 Hàn Quốc, U18 Ukraine và U18 Marocco sẽ thấy họ vượt trội hơn mình. Tất nhiên vấn đề hình thể cần thời gian để cải thiện”.

Ảnh: VFF.

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định những giải giao hữu chất lượng như thế này rất bổ ích với các tuyển thủ trẻ. Việc được cọ sát với những đối thủ có thứ bậc cao hơn Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA là điều kiện để cầu thủ trẻ chúng ta đúc rút được những bài học kinh nghiệm cho riêng mình trong quá trình phát triển. Đồng thời, xa hơn là giúp các cầu thủ trẻ trau dồi bản lĩnh thi đấu và hướng tới một suất tại ĐTQG trong tương lai.

“Chúng ta định hướng lối chơi để đào tạo lực lượng lâu dài cho ĐTQG. Trong đội, tôi không chỉ tạo điều kiện cho những cái tên như Công Phương mà các cầu thủ khác nữa đều có cơ hội. Ví dụ như Long Vũ chẳng hạn. Công Phương là một trường hợp tài năng và đang phát triển ổn định. Trong năm nay bạn ấy dự giải U17, U19, nhận nhiều giải cầu thủ xuất sắc nhất. Đó cũng là nhiệm vụ của tôi, làm sao để đào tạo cầu thủ trẻ, tạo điều kiện để họ có cơ hội phát triển, đến khi lên ĐTQG thì sẽ đáp ứng được yêu cầu của HLV và Công Phương là một trong số đó” – vị chiến lược gia 55 tuổi khẳng định.

Ảnh: VFF.

Đội tuyển U18 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam tới ngày 7/10. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển sang Hàn Quốc tham dự giải giao hữu U18 Seoul EOU Cup 2023 từ ngày 10/10 đến ngày 15/10 tại sân khu liên hợp thể thao Mokdong (Hàn Quốc).

Lịch thi đấu của đội tuyển U18. Nguồn: VFF.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển U18 nỗ lực tập luyện cho giải đấu quan trọng tại Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO