Đội tuyển Việt Nam đạt 4 giải lớn tại cuộc thi rô bốt hàng đầu thế giới

Hồng Phúc 15/11/2023 15:10

Ngày 15/11, tin vui từ vòng chung kết rô bốt thế giới -World Robot Olympiad đang tổ chức tại Panama, 14 đội tuyển thuộc nhóm tuổi từ 8 đến 16 đã đại diện Việt Nam giành 4 giải thưởng lớn tại cuộc thi.

Đây là thông tin được Đại sứ quán Đan Mạch, đại diện thành viên Ban Tổ chức cho biết vào ngày 15/11. Năm nay, cuộc thi nằm trong chuỗi giải đấu ROBOTACON do Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp, đồng hành của nhiều đơn vị như Sở GDĐT TP HCM, Sở GDĐT TP Hải Phòng, Thành đoàn TP Hải Phòng...

Đội Hồng Bàng 2- đạt hạng 6 thế giới và chỉ dừng chân trước đội vô địch - Ảnh WRO 2023

Theo đại diện Ban Tổ chức, sau hơn 8 tháng chuẩn bị cùng 2 vòng loại và 1 vòng chung kết quốc gia, 14 đội tuyển thuộc nhóm tuổi từ 8 đến 16 đã đại diện Việt Nam lên đường tham gia tranh tài cùng 451 đội đại diện xuất sắc nhất từ 81 quốc gia tại vòng chung kết World Robot Olympiad tại Panama.

Kết quả, các đội tuyển của Việt Nam đã đạt được những thành tích xuất sắc. Trong đó, hai đội Hồng Bàng 2 và Hồng Bàng 1 đến từ trường THCS Hồng Bàng (Quận 5, TP HCM) lần đầu tiên tham gia đã đạt thành tích TOP 8 và xếp hạng chung cuộc ở hạng 6 và 7 toàn thế giới. Cụ thể, đội Hồng Bàng 2 đạt hạng 6 thế giới sau khi liên tiếp chiến thắng ở vòng loại và chỉ dừng bước tại tứ kết. Tương tự, đội Hồng Bàng 1 dừng bước tại tứ kế trước đội vô địch thế giới là Đài Loan để đạt hạng 7 chung cuộc.

Đối với các bảng thi rô bốt làm nhiệm vụ, ở bảng Elementary cho độ tuổi từ 8 đến 12 tuổi, đội HKN-B1-01 đến từ trường THCS Huỳnh Khương Ninh (Quận 1, TP HCM) xếp hạng 8 thế giới và Hồng Bàng 4- THCS Hồng Bàng tại bảng Junior cho độ tuổi từ 11 đến 15 tuổi xếp hạng 9 thế giới và đều giành giải Bạc toàn cuộc thi.

Ở bảng thi Senior, bảng thi khá thử thách và cạnh tranh cho các thí sinh từ 14-19 tuổi với nhiều cường quốc như Ấn Độ, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hy Lạp, Đài Loan, cả hai đại diện của Việt Nam là VIET ROBOT B3-02 và WE ARE FROM VIETNAM cũng đã giành giải bạc chung cuộc.

Các đội còn lại của Việt Nam như WELLSPRING SG 01, HONG BANG 5, VIET ROBOT B2-01, WS.AIDs, WS_DTMKK, VIET ROBOT B4-02, WELLSPRING SG 05, PORTERROR.WS từ các trường Wellspring Sài Gòn, Wellspring Hà Nội, Hồng Bàng TP HCM, trung tâm Vietrobot và Kids Engineers đạt giải đồng chung cuộc./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam đạt 4 giải lớn tại cuộc thi rô bốt hàng đầu thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO