Đội tuyển Việt Nam đấu với Hong Kong (Trung Quốc) lúc 19h30 tối nay

B.Phúc (tổng hợp) 15/06/2023 08:18

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay (15/6), trên sân Lạch Tray (Hải Phòng).

HLV Troussier và đội tuyển Việt Nam sẽ thẳng tiến? (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).

Theo Dân trí, trận đấu đầu tiên của HLV Philippe Troussier trên tư cách HLV trưởng đội tuyển quốc gia thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam chọn Hong Kong là đối thủ để HLV Troussier ra mắt đội tuyển cũng có lý do. Đội bóng đến từ Đông Bắc Á không quá mạnh, nếu không muốn nói họ yếu hơn so với đội tuyển Việt Nam, kém đội bóng của HLV Troussier đến 52 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. Trước đối thủ Hong Kong, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể triển khai lối đá theo ý của mình.

Đó là lối đá kiểm soát bóng tấn công mà HLV Troussier từng hứa hẹn. Ở SEA Games 32, do các cầu thủ trong lứa tuổi 22 chưa đạt đến trình độ chuyên môn như mong đợi, nên lối chơi tấn công của đội bóng do HLV Troussier dẫn dắt trên đất Campuchia chưa thanh thoát.

Ngoài ra, hàng phòng ngự của U22 Việt Nam khi đó không đủ nhân tố tốt, dẫn đến việc U22 Việt Nam cách đây khoảng một tháng chưa có sự chắc chắn trong phòng ngự.

Hong Kong là đối thủ vừa tầm với đội tuyển Việt Nam (Ảnh: HKFA).

Hiện tại, đội tuyển quốc gia Việt Nam đồng đều về nhân sự ở hàng tấn công lẫn hàng phòng ngự. Nơi tuyến đầu, thậm chí các ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam gồm Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng vẫn có thể phải ngồi dự bị, đủ thấy trong tay HLV Troussier không thiếu nhân tố tốt.

Ở hàng phòng ngự, thủ môn Đặng Văn Lâm giỏi hơn so với Quan Văn Chuẩn, nên không có chuyện Văn Lâm mắc các sai sót sơ đẳng như Quan Văn Chuẩn từng mắc phải ở SEA Games 32.

Các hậu vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh đều có chất lượng hàng đầu Đông Nam Á, nên đội tuyển Việt Nam hiện đang sở hữu hàng phòng ngự thuộc vào hàng mạnh nhất khu vực.

Với những con người hiện có, nếu HLV Troussier không thể tạo nên sự chắc chắn cho khâu phòng ngự, đấy rõ ràng sẽ là lỗi của ông, chứ không còn thuộc về vấn đề nhân sự nữa rồi.

Tin rằng, với tài cầm quân và kinh nghiệm của vị HLV người Pháp, đội tuyển Việt Nam sẽ có diện mạo tốt hơn, hài hòa lẫn trong tấn công và phòng ngự, trước khi hướng đến màn ra mắt tốt dành cho HLV Troussier trên cương vị HLV đội tuyển quốc gia.

Ngôi sao Hong Kong tỏ ra tự tin trước trận gặp tuyển Việt Nam

Phát biểu trước thềm trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam, tiền đạo Matt Orr của Hong Kong (Trung Quốc) tuyên bố muốn sút tung lưới đội chủ nhà.

Hong Kong (Trung Quốc) thi đấu khá tệ trong thời gian qua khi thua 5/8 trận gần đây. Trong đó, họ có tới 6/8 trận đấu không thể chọc thủng lưới đối thủ. Trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam, tờ SCMP thừa nhận nỗi lo lắng về hàng công của đội nhà.

Matt Orr đang đạt phong độ cao ở CLB Quảng Tây (Ảnh: Tân Hoa Xã).

Tuy nhiên, tiền đạo Matt Orr lại tỏ ra vô cùng tự tin. Trước trận đấu này, chân sút sinh năm 1997 đang có phong độ tốt khi ghi 7 bàn trong 6 trận gần nhất cho đội Quảng Tây ở giải hạng Hai Trung Quốc. Do đó, anh muốn sút tung lưới đội tuyển Việt Nam.

Matt Orr cho biết: "Tôi đang có phong độ ghi bàn tốt và có sự tự tin dâng trào. Hy vọng rằng tôi có thể tiếp nối chuỗi trận ghi bàn trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi đủ sức ghi một số bàn thắng vào lưới đối thủ. Khi bước ra sân, tôi luôn cố gắng ghi bàn nhiều nhất có thể và giúp đội bóng của mình giành chiến thắng. Dù vậy, thật khác khi trở lại đội tuyển Hong Kong, nơi có những đồng đội khác và cách chơi khác so với CLB. Tôi hy vọng chúng tôi vẫn có thể ghi bàn. Tôi biết Việt Nam và Thái Lan đều là những đối thủ mạnh nhưng tôi cũng cho rằng Hong Kong không có điều gì để mất. Vì vậy, toàn đội cần nỗ lực tối đa, tiến về phía trước".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam đấu với Hong Kong (Trung Quốc) lúc 19h30 tối nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO