Đội tuyển Việt Nam quyết đấu với Philippines 18h hôm nay

B.Phúc (tổng hợp) 16/11/2023 08:45

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines diễn ra lúc 18h00 ngày 16/11 (theo giờ Việt Nam), trên sân Rizal Memorial tại Manila (Philippines).

Theo Dân trí, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là đoạt vé dự World Cup 2026. Vì vậy, đoàn quân HLV Troussier phải thắng Philippines, hy vọng vượt qua vòng loại để đi tiếp vào vòng trong.

Về lý thuyết, Philippines là đội yếu nhất bảng F. Đội bóng của Michael Weiss (người Đức) sở hữu nhiều cầu thủ sinh ra tại châu Âu, từng chơi bóng ở châu Âu. Nhưng kỳ thực, các đội bóng mà những cầu thủ Philippines sinh ra tại châu Âu thi đấu đều là những đội yếu.

Chính vì thế, trình độ thực của các cầu thủ Philippines trở về từ châu Âu không hề cao. Kỹ thuật của các cầu thủ này nói riêng, của toàn bộ đội tuyển Philippines nói chung ở mức thấp.

Đội tuyển Việt Nam phải thi đấu trên sân đối phương trong trận đấu sắp diễn ra. Sân Rizal Memorial dù là sân vận động quốc gia, là sân bóng có sức chứa lớn nhất ở Philippines, chứa được chưa đến 13.000 khán giả.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào vòng chung kết World Cup 2026. Về lý thuyết, chúng ta phải đánh bại Philippines mới mong có cơ hội dự World Cup, hay chí ít có vé vào giai đoạn vòng loại tiếp theo.

Treo GDTĐ, trong quá khứ, đội tuyển Philippines thường lép vế mỗi khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Trong 11 trận đối đầu gần nhất, đội bóng này đã thất bại tới 7 trận. Trong đó, họ đã thua 4 trận gần nhất gặp "Rồng vàng".

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam có 4 lần gặp Philippines và toàn thắng cả 4 trận. Trận thắng gần nhất của Philippines trước Việt Nam đã diễn ra cách đây 11 năm.

Tuyển Philippines được đánh giá mạnh nhất là thế hệ cầu thủ tại AFF Cup 2018. HLV tài năng Eriksson được mời dẫn dắt tuyển Philippines và tạo ra thành tích bất bại trong bảng đấu có Thái Lan.

Tuy vậy, thời điểm đó, tuyển Philippines vẫn thua Việt Nam trong cả hai trận bán kết AFF Cup 2018. Ông Eriksson rời đi thì Philippines không còn được đánh giá cao ở khu vực.

"Trong các lần gặp trước đó, tuyển Việt Nam đã chơi rất hay và chắc chắn. Họ đá chặt chẽ và rất khó để đánh bại. Bây giờ, Việt Nam gặp nhiều xáo trộn trong cách vận hành do thay đổi HLV trưởng. Tôi nghĩ Philippines có thể tận dụng thời cơ này", Daisuke Sato (tiền vệ trụ cột của tuyển Philippines) nói trước trận so tài giữa hai đội.

“Bước vào trận đấu này, toàn đội cũng thoải mái. Tất nhiên, cũng có một chút vấn đề về tâm lý. Đó là điều đương nhiên, khi trước mắt chúng ta là trận mở màn vòng loại World Cup. Tuy nhiên, toàn đội quyết tâm đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tôi nghĩ là chỉ cần một chiến thắng, toàn đội sẽ cởi bỏ áp lực. Vào sân thì anh em hô hào nhau đoàn kết. Mặt sân dù không quen, có khó khăn nhất định nhưng với ý chí người Việt Nam, toàn đội sẽ vượt qua được”, hậu vệ Vũ Văn Thanh cho biết.

Lịch thi đấu bóng đá ngày 16/11

Lịch thi đấu Đội tuyển Việt Nam. Nguồn: Vnexpress.

Theo GDTĐ, cập nhật lịch thi đấu bóng đá ngày 16/11

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup khu vực Châu Á

16h: Bảng I: Australia vs Bangladesh

17h: Bảng B: Nhật Bản vs Myanmar

18h: Bảng C: Hàn Quốc vs Singapore

18h: Bảng F: Philippines vs Việt Nam

19h30: Bảng C: Thailand vs Trung Quốc

20h: Bảng G: Tajikistan vs Jordan

20: Bảng D: Malaysia vs Kyrgyzstan

21h: Bảng I: Lebanon vs Palestine

21h: Bảng E: Turkmenistan vs Uzbekistan

21h30: Bảng E: Iran vs Hong Kong

21h45: Bảng F: Iraq vs Indonesia

22h: Bảng D: Oman vs Chinese Taipei

22h45: Bảng A: Qatar vs Afghanistan

22h45: Bảng H: UAE vs Nepal

23h30: Bảng G: Ả Rập Xê-út vs Pakistan

23h30: Bảng A Kuwait vs Ấn Độ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam quyết đấu với Philippines 18h hôm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO