Thể thao

Đội tuyển Việt Nam về nước, Xuân Mạnh phải ngồi xe lăn

G.B 25/01/2024 19:59

Trong ngày 25/1, cùng một nhóm thành viên của đội tuyển Việt Nam về tới Hà Nội từ Qatar, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh phải di chuyển bằng xe lăn.

Theo cập nhật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, 17 thành viên có mặt ở sân bay Nội Bài gồm có Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam Dương Nghiệp Khôi; HLV trưởng Philippe Troussier; trợ lý Moulay; HLV thể lực Cedric Rogers cùng 13 cầu thủ là: Khuất Văn Khang, Nguyễn Filip, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Văn Tùng, Phan Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh, Phạm Tuấn Hải, Trương Tiến Anh, Lê Phạm Thành Long, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Việt và Nguyễn Đình Bắc.

Các cầu thủ về nước. Ảnh: VFF.

Khép lại hành trình Asian Cup 2023, dù đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua vòng đấu bảng nhưng những nỗ lực trước Nhật Bản, Iraq được cổ động viên ghi nhận.

Tại sân bay Nội Bài, người hâm mộ đã động viên, chụp hình cùng HLV Troussier và các tuyển thủ. Trong đó, Đình Bắc là gương mặt nhận được sự quan tâm khá nhiều, khi có bàn thắng vào lưới Nhật Bản.

Tại sân bay, tiền vệ trẻ sinh năm 2004 đã có những chia sẻ về các trận đấu đã qua của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup trên đất Qatar. Đình Bắc không tránh khỏi sự buồn bã khi đội sớm dừng bước ở vòng bảng, nhưng anh xem đó là trải nghiệm quý giá để các cầu thủ Việt Nam trưởng thành và bản lĩnh hơn, sẵn sàng hướng đến màn so tài ở vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 cũng như VCK U23 châu Á 2024 sau đó.

Ảnh: VFF.

Trong chuyến trở về này, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh phải di chuyển bằng xe lăn ở sân bay. Được biết, Mạnh được bác sĩ khuyên hạn chế vận động, do đang bị đau cổ chân. Dẫu vậy, đây không phải là chấn thương nghiêm trọng. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội chỉ cần nghỉ ngơi một ít ngày là có thể trở lại tập luyện.

Ảnh: VFF.

HLV Philippe Troussier là người cuối cùng của nhóm 1 rời sân bay. Tuy khá buồn và kiệm lời khi không thể cùng đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng nhưng ông vẫn giữ sự lịch thiệp, hòa nhã và thân thiện khi chụp ảnh với các cổ động viên, người hâm mộ đã cất công tới sân bay để động viên đội nhà.

Trước khi toàn đội chia tay, HLV Troussier đã gửi lời tạm biệt và chúc các cầu thủ sau khi trở về CLB sẽ tiếp tục duy trì phong độ, thể trạng, nhiệt huyết. Bởi khoảng hơn một tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại tập trung để thi đấu lượt đi và về trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2026.

Ảnh: VFF.

Theo nguồn tin, một số thành viên phía Nam cũng đáp chuyến bay từ Doha về TP HCM, dự kiến về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h20 ngày 26/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam về nước, Xuân Mạnh phải ngồi xe lăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO