Văn hóa

Đón Tết cùng nghệ sĩ tuổi Rồng

HOÀNG MINH - HOÀNG VÂN - PHẠM SỸ 09/02/2024 21:37

Người xưa cho rằng, những người tuổi Rồng (Thìn) thường là những người mạnh mẽ, sống có khát vọng và hoài bão làm việc lớn. Trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, các nghệ sĩ tuổi Thìn ai cũng có những giây phút bồi hồi, chiêm nghiệm về những điều đã xảy ra và hướng đến năm mới với những dự định lớn lao hơn trong sự nghiệp.

Nghệ sĩ nhân dân Minh Hòa: Giữ gìn sức khỏe để làm mọi điều tốt

nsnd-minh-hoa.jpg

Năm 2023, Minh Hòa đã tham gia dự án phim “Món quà của cha” của đạo diễn Vũ Minh Trí. Trong bộ phim đó, tôi đảm nhiệm một vai diễn hoàn toàn mới, khác với những vai diễn trước đây. Đó là vai diễn một bà mẹ vợ cậy mình có chút tiền, bắt nạt con rể, coi thường con rể nghèo. Nhưng cuối cùng là cái kết có hậu. Đây là một vai diễn khá thú vị. Khi đóng vai dữ dằn, tôi đã nhận về những lời chỉ trích vì sao đóng ác thế. Đó cũng là một kỷ niệm vui với người làm nghề. Bởi khi tôi vào vai ác, vai phản diện mà mọi người xem cũng sống theo nhân vật đó, tôi cảm thấy rất vui.

Nhân dịp xuân mới Giáp Thìn, Minh Hòa xin gửi tới độc giả của Báo Đại Đoàn Kết những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc mọi người luôn luôn thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, nhiều niềm vui. Năm mới mọi việc thuận lợi, thăng tiến hơn năm cũ.

Nghệ sĩ nhân dân Minh Hòa

Với Minh Hòa năm nào cũng vậy vì mọi việc vẫn cứ trôi chảy. Hiện nay, Minh Hòa vừa giảng dạy tại Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, vừa đi quay phim. Công việc tháng nào cũng khá dày đặc. Nhiều lúc cảm thấy mình phải lui dần. Sang năm 2024, Minh Hòa còn lo cho các bạn sinh viên mà chính Minh Hòa đang giảng dạy ở Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh tốt nghiệp. Ngoài ra, Minh Hòa cũng đang tham gia một dự án phim 36 tập, bộ phim sẽ lên sóng vào năm 2024.

Mỗi dịp xuân về, Minh Hòa cùng với người thân trong gia đình đoàn tụ, làm bữa cơm tất niên chiều 30. Ngày mùng Một thắp hương đón Tết ở nhà và đi lễ chùa đầu năm. Năm Giáp Thìn 2024, theo quan niệm các cụ ngày xưa là năm tuổi của tôi. Nhưng chắc tại vì Minh Hòa hay nghĩ đơn giản nên tôi luôn coi tuổi nào cũng giống tuổi nào. Chưa bao giờ tôi nghĩ năm tuổi phải khác. Minh Hòa nghĩ rằng năm nào cũng vậy, cứ cố gắng giữ gìn sức khỏe để làm mọi điều tốt, làm gì cũng phải lượng sức khỏe của mình. Năm 2023 tôi cũng nhận được lời mời của một vài bộ phim nhưng đã phải từ chối. Ở tuổi này tôi làm để lấy vui và để khán giả thấy mình vẫn đang cống hiến cho nghệ thuật.

Ca sĩ Đông Nhi: Gia đình là số 1

ca-si-dong-nhi(1).jpg

Năm 2023 đánh dấu sự trở lại của Đông Nhi sau một thời gian lui về “hậu trường” đảm nhận vai trò làm người mẹ, người vợ. Đây cũng là năm Đông Nhi đánh dấu kỷ niệm 15 năm tham gia hoạt động nghệ thuật của mình với 3 MV: “Người ôm pháo hoa”, “Những tháng năm tươi đẹp” và “Ý trời” như những món quà dành tặng khán giả đã yêu thương mình trong suốt thời gian qua. Bản thân Đông Nhi cũng không đặt nặng thành tích với các sản phẩm này. Bởi việc của một người nghệ sĩ là cố gắng làm tốt nhất trong khả năng có thể của mình, nên không ai nói trước được điều gì cả. Nếu như sự yêu mến của mọi người vẫn dành cho mình, ủng hộ cho sản phẩm của mình, đó chắc chắn sẽ là niềm động lực lớn. Còn nếu như chẳng may mà mình không đạt được như kỳ vọng của mọi người, thì cũng không gục ngã mà phải suy nghĩ bước tiếp theo làm sao để chinh phục khán giả. Một bài hát “hot” cho tôi trải nghiệm đặc biệt. Mà một bài hát không thành công cũng cho tôi một bài học vô cùng quý giá.

Tết là dịp đặc biệt nhất trong năm. Đông Nhi yêu thích không gian ấm cúng tràn ngập yêu thương, mọi người cùng sum họp, thưởng thức món ngon và kể những câu chuyện vui. Có gia đình rồi mình thấu hiểu nhiều hơn về giá trị của gia đình và lòng tri ân.

Ca sĩ Đông Nhi

Với Đông Nhi, gia đình là trên hết. Nhi luôn nghĩ đi đến đâu không quan trọng, miễn là cả gia đình được bên nhau thì bao nhọc nhằn cũng không thành vấn đề.

Tiền thì lúc nào cũng kiếm được, không nhiều thì ít. Thời gian bên gia đình mới là quan trọng, đặc biệt là Tết Nguyên đán. Đó là dịp cả nhà cùng nhau hồi tưởng một năm đã qua, và chia sẻ những dự định trong tương lai, trao nhau những món quà Tết trong không khí tràn ngập niềm vui.

Nghệ sĩ nhân dân Thái Bảo: Kỳ vọng năm mới sẽ “bung” hết mình

ca-si-nsnd-thai-bao(1).jpg

Giống với phim ảnh, thị trường âm nhạc năm 2023 cũng bị chững lại bởi dịch bệnh, kinh tế ảm đạm khiến nhiều nghệ sĩ trong đó có tôi chưa thực hiện được dự định - cống hiến hết mình cho nền âm nhạc nước nhà. Hiện nay, bản thân Thái Bảo và nhiều nghệ sĩ vẫn đang trong thời kỳ khởi động lại. Tuy còn nhiều nuối tiếc vì chưa thể “bung” hết sức cho đam mê ca hát nhưng Thái Bảo vẫn cảm thấy hài lòng. Năm qua, tôi thực hiện được một việc quan trọng cho gia đình đó là tổ chức đám cưới cho con trai. Hoàn thành xong tâm nguyện của người mẹ tôi thấy vui và

Trước thềm năm mới, Thái Bảo xin gửi tới độc giả Báo Đại Đoàn Kết những lời chúc tốt đẹp nhất, sức khỏe, thành công, an vui và hạnh phúc. Thái Bảo hy vọng luôn được công chúng đón nhận, đồng hành để tiếp tục có động lực cống hiến với niềm đam mê!

Nghệ sĩ nhân dân Thái Bảo

mãn nguyện. Song song với đó là việc ra mắt MV “Mùa hoa cải” của Lê Vinh, thơ Nghiêm Thị Hằng và MV “Người yêu dấu ơi” đang trong giai đoạn hoàn thiện. Đây là những sản phẩm một phần vì sự mong mỏi từ khán giả và cũng là niềm đau đáu của tôi trong nhiều năm qua. Thái Bảo muốn lưu lại hình ảnh, giọng hát của mình qua các MV. Bởi tôi quan niệm, những ca khúc đi cùng năm tháng sẽ để lại dấu ấn khó phai cho khán giả.

Về dự định trong năm tới, Thái Bảo sẽ tiếp tục thực hiện các MV là những ca khúc “tủ”, bài ca đi cùng năm tháng gắn liền với tên tuổi của mình. Đây cũng chính là những ca khúc còn dang dở, những ấp ủ chưa hoàn thành. Trước thềm năm mới, NSND Thái Bảo gửi tới độc giả Báo Đại Đoàn Kết những lời chúc tốt đẹp nhất, sức khỏe, thành công, an vui và hạnh phúc. Đồng thời, tôi cũng mong muốn tổ ấm của mình luôn hạnh phúc, có tiếng cười. Thái Bảo cũng rất vui vì được nhiều người yêu mến. Chính vì lẽ đó, Thái Bảo vui xuân nhưng không quên cố gắng để thực hiện được nhiều sản phẩm âm nhạc gửi đến khán giả. Thái Bảo hy vọng luôn được công chúng đón nhận, đồng hành để tiếp tục có động lực cống hiến với niềm đam mê!

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long: Tết với tôi luôn là sum vầy

quang-long(1).jpg

Năm Quý Mão được coi là thời điểm hồi sinh sau những tháng ngày ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tôi lại được tự do bay nhảy, tự do đi và đến những nơi mình mong muốn.

Dẫu năm qua sáng tạo trong nghệ thuật hát Xẩm tạm lắng, nhưng tôi lại thực hiện được các dự án âm nhạc truyền thống dân tộc rất ý nghĩa khác. Đó là kết hợp với Phường Xoan Thét - một trong 4 phường Xoan gốc - ở Phú Thọ giới thiệu toàn bộ 13 bài Xoan cổ thuộc chặng hát Quả cách quan trọng nhất của nghệ thuật này.

Bên cạnh đó còn thực hiện thêm gần chục bài Xoan cổ thuộc chặng Hát thờ và Hát hội. Điều này tôi ấp ủ cả chục năm nay nhưng chưa làm được vì điều kiện kinh tế, vì đường sá và nhiều lý do khác. Cũng trong năm Quý Mão, tôi đã kết hợp với Giáo phường Ca trù Thái Hà thực hiện dự án 10 bài Ca trù hát nói của nhà thơ Nguyễn Công Trứ. Đây là hai dự án tôi tâm đắc nhất năm.

Ngoài ra, tôi cũng đã thử nghiệm sáng tác một số ca khúc đậm đà chất liệu dân ca, có thể coi như những bài dân ca đồng bằng Bắc bộ đời mới, mà một trong số đó là “Mong ngày tương phùng” do ca sĩ Minh Ngọc và Phan Thanh Cường thể hiện, đã ra mắt công chúng những ngày đầu năm 2024 này.

Nhân dịp đầu Xuân mới, xin thay lời chúc bằng câu hát đầu tiên trong bài Xẩm “Chúc xuân chúc phúc” của tôi: “Đầu năm xin chúc muôn nhà/ Một năm sung túc chan hòa yên vui/ Làm ăn tấn tới phát tài/ An khang thịnh vượng vinh hoa mọi bề”.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long

Năm nay là năm con rồng, tôi dự định sẽ thực hiện những dự án âm nhạc không ngừng nghỉ. Tôi sẽ công bố toàn bộ 5 tác phẩm trong dự án sáng tác ca khúc đậm đà chất liệu dân gian của mình. Năm 2024 này rất đặc biệt với tôi, ghi dấu ấn 30 năm tôi theo đuổi sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp. Đây cũng là thời điểm mà tôi nghĩ mình phải bắt đầu dành thời gian để viết những cuốn sách về các đề tài, vấn đề âm nhạc, sẽ cố gắng ra mắt ít nhất là một cuốn sách trong năm nay…

Bây giờ tôi vẫn thích cái cảm giác háo hức chờ đón Tết, ăn Tết và chơi Tết. Tết với tôi luôn là sum vầy. Thời gian Tết tôi dành tuyệt đối cho gia đình và người thân. Tết sẽ bắt đầu bằng việc sau ngày ông Công, ông Táo, cả gia đình về quê ở Từ Sơn (Bắc Ninh) tảo mộ và mời các cụ về ăn Tết. Sau đó là chọn mua một cành đào ưng ý, mà phải là đào phai. Cả gia đình tôi sẽ ăn Tết tập trung tại một nơi, có thể là Hà Nội hoặc Bắc Giang.

Diễn viên Quỳnh Nga: Yêu cái Tết Hà Nội

dien-vien-quynh-nga(1).jpg

Năm 2023, Quỳnh Nga không tham gia dự án phim, hay mục tiêu gì cho bản thân ngoài việc may mắn được góp mặt trong chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” mùa đầu tiên. Tuy nhiên, Nga cảm thấy rất hài lòng bởi những gì mình đã làm được trong năm qua.

Được tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” Nga cũng bắt đầu suy nghĩ đến việc tìm một môi trường làm việc mới để có thêm nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp nghệ thuật của mình, như Nam tiến chẳng hạn. Vì từ lâu TPHCM luôn là mảnh đất tốt trong đó có lĩnh vực phim ảnh để nhiều nghệ sĩ đầu tư phát triển. Nếu có cơ hội tham gia dự án phù hợp trong Nam, Nga sẽ không bỏ lỡ. Nga hy vọng được khán giả đón nhận, ủng hộ con đường sự nghiệp của mình.

Xuân về, Quỳnh Nga xin gửi lời chúc đến khán giả, độc giả của Báo Đại Đoàn Kết, những anh chị em phóng viên một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý, tất cả công việc đều thuận buồm xuôi gió, mọi việc được an nhiên, sức khỏe dồi dào... Chúc mừng năm mới!

Diễn viên Quỳnh Nga

Trước thềm năm mới 2024 cũng là năm tuổi của mình, Nga sẽ dồn hết sức lực để cống hiến cho công việc, không phụ lòng những khán giả yêu mến, ủng hộ mình. Còn về kế hoạch chuẩn bị đón Tết, Quỳnh Nga dự tính, khi lịch ghi hình các chương trình Tết, lịch quay bớt bận rộn sẽ cùng mẹ đi mua sắm, trang hoàng nhà cửa. Đây cũng là những việc mà trước đây Nga rất thích và hầu như Tết năm nào cũng thực hiện. Đặc biệt, Nga rất thích đón Tết tại Hà Nội. Bởi với Quỳnh Nga, Tết Hà Nội luôn có một không khí, phong vị rất riêng, luôn muốn được tận hưởng trọn vẹn. Quỳnh Nga yêu Tết Hà Nội, yêu sự thanh bình, yên ả của những ngày mùng Một, mùng Hai Tết, yêu khung cảnh gia đình sum vầy, quây quần cùng bạn bè trong những ngày Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón Tết cùng nghệ sĩ tuổi Rồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO