Donald Trump sẵn sàng chi 1 tỷ USD để tranh cử

Duy Long 17/08/2015 09:15

Tỷ phú Mỹ Donald Trump, ứng viên đang giành được sự chú ý của toàn nước Mỹ với các phát ngôn chả giống ai, tiếp tục gây sốc trong hôm cuối tuần khi tuyên bố rằng sẽ chi 1 tỷ USD cho chiến dịch tranh cử của mình nếu cần.

Donald Trump sẵn sàng chi 1 tỷ USD để tranh cử

Tỷ phú Donald Trump.

“Điều đó là không thích đáng” - Trump trả lời phỏng vấn Hãng tin CNN nhân Hội chợ tổ chức ở bang Iowa, nói về mức tiền mà ông đã chi cho chiến dịch tranh cử từ trước đến nay - “Tôi làm ra 400 triệu USD/năm, thế nên có gì khác biệt đâu? Điều tôi muốn là làm cho đất nước chúng ta trở nên vĩ đại”.

Trong một buổi phỏng vấn khác cũng tại Hội chợ này, trả lời câu hỏi liệu ông có chi đến 1 tỷ USD cho chiến dịch tranh cử hay không, Trump nói rõ ràng hơn: “Nếu cần, tôi sẽ chi thôi, có chứ”.

Nhà tỷ phú địa ốc nổi tiếng của Mỹ cũng không bỏ lỡ cơ hội để công kích các ứng viên tranh chức Tổng thống khác khi nói rằng ông không cần phải “vuốt ve” những người vận động hành lang như các ứng viên khác bởi ông tự rót vốn cho chiến dịch của mình. Trump còn khoe rằng ông mới từ chối một khoản tiền 5 triệu USD từ một nhà vận động hành lang muốn đóng góp cho chiến dịch của ông.

Nhà tỷ phú với phong cách khác người, từng tuyên bố giá trị tài sản của mình vào khoảng 10 tỷ USD, cũng nói rằng ông đã từng đổ tiền cho chiến dịch tranh cử của các ứng viên cả hai đảng trước đây, trong đó gồm cả ứng viên sáng giá của Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Đó có thể là lý do mà Trump nói rằng khoản tiền 100 triệu USD mà cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush mới nhận được cho chiến dịch của mình sẽ biến ông này trở thành “con rối” cho những kẻ ủng hộ tiền cho ông.

Ngoài ra, Trump cũng cho biết rằng ông mới hoàn thành một văn bản của riêng mình về vấn đề nhập cư, sẽ được công bố trong hôm đầu tuần. Theo ông, văn bản này sẽ đưa ra những đề xuất chi tiết về chính sách nhập cư của nước Mỹ cùng vấn đề thuế - 2 vấn đề mà nước Mỹ đang quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Donald Trump sẵn sàng chi 1 tỷ USD để tranh cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO