Đồng bào DTTS được hưởng lợi từ Chương trình MTQG 1719

Ngọc Chí 13/09/2023 11:47

Huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719).

Các em họ sinh trên địa bàn huyện Sa Thầy huyện Sa Thầy phấn khởi khi trường được đầu tư xây dựng khang trang từ nguồn vốn Chương trình MTQG 1719.
Các em học sinh trên địa bàn huyện Sa Thầy phấn khởi khi trường được đầu tư xây dựng khang trang từ nguồn vốn Chương trình MTQG 1719.

Cụ thể, huyện đã đầu tư hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng 20 công trình cơ sở hạ tầng vùng đồng bào DTTS và miền núi. Trong đó, có 15 công trình giao thông, 2 công trình trường học, 2 công trình văn hóa, một công trình nước sinh hoạt tập trung. Hiện nay, huyện cũng đang xây dựng 26 công trình; trong đó, 17 công trình giao thông, một công trình trường học, 3 công trình văn hóa, một công trình nước sinh hoạt tập trung, một công trình thủy lợi, một dự án ổn định dân cư, một công trình chợ dân sinh và một công trình phục vụ cộng đồng khác.

Huyện cũng đã hỗ trợ chuyển đổi nghề cho 264 hộ, nước sinh hoạt phân tán cho 335 hộ; tổ chức đào tạo nghề cho 362 lao động; dạy xóa mù chữ cho 104 người vùng đồng bào DTTS, tập huấn nâng cao năng lực cho 190 người dân cộng đồng; tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, truyền thông trong vùng đồng bào DTTS nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, huyện cũng đẩy mạnh thực hiện chính sách dân tộc. Trong đó, tập trung giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và đang triển khai nhiều mô hình, dự án hỗ trợ sản xuất, đa dạng hóa sinh kế cho người dân… Ước tính tổng vốn giải ngân đến cuối năm 2023 là hơn 86 tỷ đồng.

Được biết, huyện Sa Thầy là địa bàn có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống; trong đó, DTTS chiếm trên 57% dân số toàn huyện. Từ nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ của Chương trình MTQG 1719 đã từng bước làm thay đổi bộ mặt các thôn, làng vùng đồng bào DTTS và đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào DTTS trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng bào DTTS được hưởng lợi từ Chương trình MTQG 1719

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO