Đồng Bitcoin tăng giá sau phán quyết của tòa án tại Mỹ

PV (theo TTXVN) 16/07/2023 09:01

Đồng bitcoin chạm mức “đỉnh” khích lệ từ việc công ty Ripple Labs giành chiến thắng trước Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) tại phiên xét xử của một Tòa án ở New York.

Theo TTXVN, đồng bitcoin neo sát mức cao nhất kể từ đầu năm đến nay vào ngày 14/7, sau khi các nhà đầu tư tiền kỹ thuật số nhận được khích lệ từ việc công ty Ripple Labs giành chiến thắng trước Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) tại phiên xét xử của một Tòa án ở New York.

Theo Reuters, Thẩm phán Analisa Torres đã đưa ra phán quyết có lợi cho Ripple khi tuyên bố mã token XRP do công ty này phát hành không phải là chứng khoán.

Thẩm phán Analisa Torres cho rằng Ripple Labs Inc đã không vi phạm luật chứng khoán khi bán token XRP trên các sàn giao dịch công khai.

Phán quyết này đánh dấu chiến thắng đầu tiên của một công ty tiền kỹ thuật số trong vụ kiện do SEC đưa ra. Phán quyết này đã tạo ra một làn sóng lạc quan giữa các nhà đầu tư tiền kỹ thuật số rằng nhiều loại tiền kỹ thuật số khác cũng có thể không bị coi là chứng khoán.

Diễn biến trên đã giúp đồng bitcoin được giao dịch với mức giá cao nhất kể từ tháng 6/2022, lên tới 31.818 USD, trước khi giảm xuống quanh mức 30.091 USD vào lúc 3 giờ 09 phút sáng ngày 15/7 giờ Việt Nam.

Còn đồng XRP, vừa nhận phán quyết có thể được bán hợp pháp trên các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số công khai, đã tăng giá 73% vào ngày 13/7 và duy trì gần như trọn vẹn mức tăng này vào ngày 14/7.

Tuy nhiên, sự phấn khích của các nhà đầu tư đã bị "dội gáo nước lạnh" bởi thông tin từ Nhật báo Phố Wall rằng Binance, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, đã sa thải hơn 1.000 nhân viên trong những tuần gần đây.

Việc sa thải đang diễn ra và có thể dẫn đến việc sàn giao dịch này mất hơn 1/3 số nhân viên.

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Coinbase cũng thông báo vào ngày 14/7 rằng họ sẽ hạn chế các dịch vụ đặt cược tiền kỹ thuật số cho các khách hàng lẻ ở California, New Jersey, Nam Carolina và Wisconsin, trong bối cảnh một số tiểu bang đã khởi kiện sàn giao dịch này vào tháng trước, cho rằng Coinbase đã vi phạm luật chứng khoán.

Matthew Dibb, Giám đốc đầu tư của công ty quản lý tài sản tiền kỹ thuật số Astronaut Capital cho biết: “Môi trường pháp lý đang thay đổi. Và những gì chúng ta đã chứng kiến trong 24 giờ qua cho thấy mọi chuyện đang tốt lên.”

Sau quyết định trên của tòa án, một số sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn, bao gồm Coinbase và Bitstamp, đã tiếp tục giao dịch XRP trên nền tảng của họ, sau khi tạm ngừng giao dịch mã tiền kỹ thuật số này vào năm 2021 do vụ kiện của SEC.

Thị trường tiền kỹ thuật số đang dần phục hồi trong năm nay, sau khi giá giảm mạnh vào năm ngoái và chứng kiến một loạt vụ phá sản tại các công ty tiền kỹ thuật số lớn, bao gồm sàn giao dịch tiền kỹ thuật số FTX.

Sự sụp đổ của FTX đã tạo thêm động lực cho các nỗ lực quản lý trên toàn cầu nhằm kiểm soát lĩnh vực này, đặc biệt là để bảo vệ các nhà đầu tư nhỏ bị thu hút bởi mong muốn thu lợi nhuận nhanh chóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Bitcoin tăng giá sau phán quyết của tòa án tại Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO