Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ gặp mặt các thế hệ ĐBQH tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang

Anh Vũ Ảnh: Hoàng Long 31/12/2015 11:18

Sáng 31/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang đã dự lễ gặp mặt các thế hệ đại biểu Quốc hội của tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang nhân kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946 – 6/1/2016).

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ gặp mặt các thế hệ ĐBQH tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang

Quang cảnh buổi lễ.

Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang Bùi Văn Hải.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang Thân Văn Khoa đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam.

Sự kiện trọng đại này đã đi vào lịch sử nước ta như một mốc son chói lọi, đánh dấu bước phát triển nhảy vọt về thể chế dân chủ, mở ra một thời kỳ phát triển mới của dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ gặp mặt các thế hệ ĐBQH tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang - 1

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân
phát biểu tại buổi lễ.

Lần đầu tiên trong lịch sử, nước ta không những đã trở thành một quốc gia độc lập mà còn có cơ quan nhà nước có đầy đủ cơ sở và tư cách pháp lý đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, thay mặt nhân dân quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Đây là thắng lợi của đường lối cách mạng đúng đắn, sáng tạo của Đảng, chính sách đại đoàn kết dân tộc và tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng nhà nước pháp quyền; thể hiện tinh thần yêu nước, ý chí mãnh liệt và niềm tin tuyệt đối của nhân dân ta đối với sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ gặp mặt các thế hệ ĐBQH tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang - 2

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang Thân Văn Khoa
đọc diễn văn tại buổi lễ.

Trải qua 70 năm, với 13 nhiệm kỳ hoạt động, Quốc hội đã luôn luôn gắn bó đồng hành cùng dân tộc, không ngừng phát huy vai trò, vị trí là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của đất nước, thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, đóng góp to lớn và quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mỗi khóa Quốc hội qua đi đều để lại những dấu ấn riêng và đã hoàn thành trọng trách mà nhân dân giao phó, thực hiện đúng chức năng lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ gặp mặt các thế hệ ĐBQH tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang - 3

Ông Bùi Văn Hải- Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi lễ.

Trong thành quả chung của hoạt động Quốc hội có vai trò quan trọng của nhiều thế hệ đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Bắc trước đây và Bắc Giang ngày nay.

Qua 13 khoá Quốc hội, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang có 129 đại biểu. Trong đó, nhiều đại biểu giữ những vị trí quan trọng trong bộ máy cơ quan Đảng, Nhà nước; có những đại biểu đã gắn bó nhiều khoá với Quốc hội.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ gặp mặt các thế hệ ĐBQH tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang - 4

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Lao động,
Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cùng các đồng chí
đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn những đóng góp sâu sắc của các đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang qua các thời kỳ, góp phần làm nên tỉnh Bắc Giang như ngày hôm nay.

Ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang qua các thời kỳ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn các đại biểu luôn sống khỏe, theo dõi, động viên, nhắc nhở để các đại biểu Quốc hội khóa sau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết với các đại biểu Quốc hội nói chung, đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang nói riêng để xây dựng Bắc Giang và đất nước ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao đổi, trò chuyện cùng các đồng chí đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang qua các thời kỳ:

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ gặp mặt các thế hệ ĐBQH tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang - 5

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ gặp mặt các thế hệ ĐBQH tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang - 6

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ gặp mặt các thế hệ ĐBQH tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang - 7

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ gặp mặt các thế hệ ĐBQH tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang - 8

Văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ gặp mặt các thế hệ ĐBQH tỉnh Hà Bắc - Bắc Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO