Đóng cửa nơi trông giữ xe tại BV Bạch Mai: Ùn tắc cục bộ

Trần Ngọc Kha 22/09/2016 09:42

Do nhu cầu xây dựng Trung tâm Khám bệnh và điều trị trong ngày, cải tạo, nâng cấp khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe Tâm thần, BV Bạch Mai, từ ngày 1/9, BV này thông báo tạm thời đóng cửa khu trông giữ xe máy chính lớn nhất BV. Việc dừng trông giữ xe này sẽ kéo dài cho đến khi hai công trình trên được xây dựng và cải tạo xong.

Đóng cửa nơi trông giữ xe tại BV Bạch Mai: Ùn tắc cục bộ

Ảnh chụp lúc 7h30 phút ngày 21/9 tại BV Bạch Mai.

Sáng ngày 21/9, phóng viên báo Đại Đoàn Kết tận mắt chứng kiến tình trạng hỗn loạn tại các khu vực gửi xe ở đây, mặc dù lực lượng bảo vệ đã được tăng cường. Người dân rồng rắn xếp hàng dài, chờ đợi hàng chục phút mới đến lượt gửi được xe.

Ùn tắc cục bộ xảy ra liên tục tại khu tại các ngả đường trong BV, gây ảnh hưởng đến việc vận chuyển người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân cấp cứu. Không ít người vì không gửi được xe nên đã phân công nhau tự coi giữ xe ở bất cứ chỗ nào còn trống trong khuôn viên BV để “cố thủ” đợi người nhà và liên tục bị bảo vệ nhắc nhở di chuyển.

Anh Nguyễn Minh Ngọc (Quốc Oai - Hà Nội) đưa mẹ già 73 tuổi tới đây khám bệnh bức xúc nói: “Tôi đi từ Quốc Oai lên đây mất có 1 tiếng đồng hồ, thế mà đứng đợi đã 1 tiếng đồng hồ rồi còn chưa biết có gửi được xe máy hay không. Lát nếu có gửi được xe vào làm thủ tục, chắc đứng xếp hàng chờ đợi đến lúc được khám bệnh thì hết giờ làm việc luôn”.

Đứng đợi chồng mang xe đi gửi, chị H. (Thường Tín-Hà Nội) cũng bức xúc không kém: “Con tôi sốt quá. Sáng ra vội vàng con đưa lên đây để khám, đi rõ nhanh mà giờ đợi mất 30 phút vẫn chưa thấy chồng gửi xong xe máy”.

Do người chồng không cầm điện thoại nên chị không dám một mình vào đăng ký cho con trước mặc dù đã 9 giờ sáng. “Tôi nghĩ bệnh viện phải có phương án nào đó, chứ cứ tình trạng như thế này thì người bệnh đã khổ, lại càng khổ thêm”-chi H. bày tỏ quan điểm.

Cũng trong sáng qua, người viết bài này phải chạy xe máy lòng vòng quanh khu vực Bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện khác như: Lão khoa, Da liễu… để tìm nơi gửi xe vào làm việc với BV Bạch Mai nhưng cũng không thể gửi được xe.

Tất cả các bãi để xe ở đây đều chật cứng và nhất định từ chối không nhận thêm. Duy nhất có một bãi gửi xe tự phát, tọa lạc ngay tại khuôn viên nơi làm việc của tổ gác chắn ngang đường sắt đầu phố Phương Mai, chấp thuận cho gửi nhưng giá 10 nghìn đồng/xe.

Trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trong khuôn viên của mình, trong những ngày qua, Bệnh viện Bạch Mai đã phát đi những thông tin: “Dù biết bệnh nhân sẽ rất khó khăn tìm chỗ gửi xe nhưng bệnh viện không còn cách nào khác”.

Đồng thời, BV cũng khuyên: Người dân khi đến thăm khám bệnh nên hạn chế các phương tiện cá nhân. Cũng tại những dòng thông báo này, BV Bạch Mai cho hay: “Đã có công văn gửi UBND Quận Đống Đa, UBND Phường Phương Mai, Phường Đồng Tâm đề nghị giúp đỡ tạo điều kiện trông giữ xe máy cho khách và bệnh nhân khi đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai”.

Tuy nhiên, sáng cùng ngày, làm việc với phóng viên, lãnh đạo các phường nói trên cho hay: Vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của BV Bạch Mai có nội dung như trên. Lãnh đạo các cấp chính quyền nói trên còn cho hay: Các bãi trông giữ xe máy của họ cũng đã và đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng, không thể có cách nào hỗ trợ BV Bạch Mai trong việc này.

Tình trạng quá tải tại BV Bạch Mai đã xảy ra từ nhiều năm, vì vậy, BV đang nỗ lực xây dựng khắc phục. Tuy nhiên, thực tế trên diễn ra trong những ngày qua cho thấy, BV chưa làm tốt công tác chuẩn bị, khiến người bệnh hết sức vất vả bức xúc. Hy vọng tình trạng này sớm được cơ sở y tế đầu ngành này giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đóng cửa nơi trông giữ xe tại BV Bạch Mai: Ùn tắc cục bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO