Đồng Nai: Bắt giữ kẻ lừa tráo vé số của người phụ nữ khuyết tật

Mạnh Thìn 26/09/2023 16:29

Chiều ngày 26/9, Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt giữ Phạm Ngọc Vinh (52 tuổi) quê Quảng Ngãi. Đây là đối tượng có hành vi lừa tráo vé số của người phụ nữ khuyết tật (không tay, không chân) cách đây 2 ngày tại TP Biên Hòa.

Phạm Ngọc Vinh bị bắt giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Phạm Ngọc Vinh tại cơ quan Công an.

Theo đó, Vinh được xác định là đối tượng đã đánh tráo 522 tờ vé số của bà Lê Thị Thuận (quê Khánh Hòa, tạm trú Biên Hòa).

Cụ thể, khoảng 6 giờ ngày 24/9, Vinh chạy xe máy từ quận 12 (TP HCM) đến TP Biên Hòa, mang theo 470 tờ vé số đã xổ trước đó với mục đích lừa tráo người bán vé số. Khi đến ngã tư Lạc Cường, Phạm Ngọc Vinh phát hiện một người phụ nữ bị khuyết tật ngồi xe lăn bán vé số một mình nên hỏi mua số.

Lúc này người bán đưa xấp vé số với 530 tờ đài Tiền Giang. Vinh mua 8 tờ và trả tiền cho bà Thuận. Tuy nhiên, lợi dụng bà Thuận không để ý, đối tượng đã nhanh tay tráo đổi xấp vé số cũ chuẩn bị sẵn rồi lấy xấp vé số mới của bà Thuận.

Phạm Ngọc Vinh mang 530 tờ vé số lừa được bán cho một đại lý vé số ở TP Thuận An, tỉnh Bình Dương được hơn 4,2 triệu đồng.

Bà Thuận do khuyết tật không tay, không chân nên không thể trình báo Công an. Ngay sau đó, hàng loạt thông tin được lan truyền trên mạng xã hội đã gây dư luận phẫn nộ về hành vi của đối tượng lừa đảo. Qua nắm bắt tình hình, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an Biên Hòa vào cuộc điều tra.

Sau hai ngày sàng lọc, truy vết, sáng 26/9, các trinh sát phát hiện Vinh đang có hành vi tương tự tại phường Phước Tân, ngay khi đối tượng đem số vé mời lừa được để bán lại cho một quầy vé số thuộc phường Lái Thiêu, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương thì bị trinh sát bắt quả tang.

Vụ việc đang được Công an TP Biên Hòa lập hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Bắt giữ kẻ lừa tráo vé số của người phụ nữ khuyết tật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO