Xã hội

Đồng Nai: Đa dạng công tác truyền thông mở rộng độ bao phủ tham gia Bảo hiểm xã hội

Khanh Lê 28/12/2023 17:25

Thực hiện chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, đặc biệt chỉ tiêu về bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, BHXH tỉnh Đồng Nai đã đẩy mạnh tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2023.

Theo Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai Phạm Minh Thành, năm 2023, BHXH tỉnh đẩy mạnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương, cơ quan thông tấn, báo chí thực hiện tuyên truyền sâu rộng chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT tại cơ sở. Trong 11 tháng năm 2023, BHXH tỉnh phối hợp với chính quyền các cấp; các Sở, ban, ngành; các tổ chức chính trị- xã hội; các cơ quan truyền thông tổ chức 221 hội nghị truyền thông chính sách, tư vấn, đối thoại với 16.594 người tham dự và 538 cuộc truyền thông nhóm nhỏ với 10.224 người tham dự.

dn3.png
BHXH tỉnh Đồng Nai thường xuyên tổ chức nhiều hội nghị làm việc với DN, đơn vị sử dụng lao động về chính sách BHXH, BHYT

Đáng chú ý, nhằm hoàn thành mục tiêu tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT và tổ chức thực hiện tốt chế độ, chính sách BHXH, BHYT đảm bảo quyền lợi an sinh xã hội cho NLĐ và nhân dân trên địa bàn tỉnh, BHXH tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành Công văn số 10770/UBND-KGVX ngày 13/10/2023. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, NLĐ và nhân dân về chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời, thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm tăng nhanh diện bao phủ người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn; thực hiện các giải pháp tuyên truyền theo hướng đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH.

Ông Huỳnh Anh Tú- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Đồng Nai) cho biết, thời gian qua BHXH tỉnh tổ chức nhiều hội nghị làm việc với DN, đơn vị sử dụng lao động về chính sách BHXH, BHYT nhằm nâng cao nhận thức của DN về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Qua đó giúp cho người sử dụng lao động thấy được vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội cho NLĐ và tham gia BHXH, BHYT theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường truyền thông trên môi trường Internet, mạng xã hội thông qua các kênh Zalo, Fanpage và Website của BHXH tỉnh; truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở xã, phường, thị trấn.

dn4.png
Chỉ trong 11 tháng năm 2023, BHXH tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức 221 hội nghị truyền thông chính sách, tư vấn, đối thoại với 16.594 người tham dự.

Trong đó, cơ quan BHXH tăng cường truyền thông những nội dung trọng tâm như: Nghị định 75/2023/NĐ-CP với nhiều điểm mới theo hướng tăng quyền lợi cho người tham gia BHYT, HSSV được quỹ BHYT chi trả chi phí cao; cảnh báo mạo danh số Tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng của cơ quan BHXH; phát động phong trào thi đua nước rút 2 tháng cuối năm 2023; công tác chuyển đổi số và kết quả triển khai Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn Đồng Nai; đối thoại, phổ biến chính sách BHXH, BHYT cho doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động; những lợi ích khi nhận lương hưu; những thiệt thòi khi nhận BHXH một lần; quyền lợi của người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Đa dạng công tác truyền thông mở rộng độ bao phủ tham gia Bảo hiểm xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO