Xã hội

Đồng Nai: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội cho hội nông dân

Khanh Lê 04/10/2024 21:06

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cho hội viên, nông dân trong tháng 10/2024, BHXH tỉnh Đồng Nai sẽ phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT cho hội viên, nông dân.

Trước đó, chiều 30/9, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT cho hội viên, nông dân huyện Cẩm Mỹ.

Tại hội nghị, đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh đã chia sẻ những thông tin hữu ích và gần gũi, giúp bà con nông dân hiểu rõ hơn về những lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Từ việc được chăm sóc sức khỏe khi ốm đau, bệnh tật, đến việc có một khoản lương hưu ổn định khi về già. Đặc biệt, là 14 điểm mới của Luật BHXH sửa đổi có hiệu lực từ ngày 01/7/2025 cũng như những lợi ích của việc lĩnh lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân và tiện ích của ứng dụng VssID - BHXH số, giúp việc quản lý bảo hiểm trở nên dễ dàng hơn.

nd.png
BHXH tỉnh Đồng Nai phối hợp Hội Nông dân tỉnh tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.

Sau khi nghe những chia sẻ, giải đáp từ phía cơ quan BHXH tỉnh hơn 100 hội viên, nông dân đã đặt câu hỏi, băn khoăn về chính sách BHXH, BHYT như: Làm thế nào để đủ điều kiện hưởng lương hưu khi đóng BHXH tự nguyện? Làm sao để giảm bớt chi phí khi tham gia BHYT cho cả gia đình? Những quyền lợi nào dành cho người tham gia BHYT liên tục 5 năm?...

Có mặt tại hội nghị tuyên truyền chị Nguyễn Thị Huyên, hội viên nông dân xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ cho biết, những câu hỏi mà bà con nông dân đã đặt ra tại hội nghị, đã được đại diện BHXH tỉnh giải đáp chi tiết nhờ đó giúp bà con nông dân hiểu rõ hơn về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó tích cực tham gia. "Tôi rất vui khi được tham gia hội nghị ngày hôm nay. Nhờ những thông tin hữu ích được chia sẻ, tôi đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyết định sẽ tham gia ngay”, chị Nguyễn Thị Huyên chia sẻ.

Được biết, trong tháng 10 hai đơn vị tiếp tục phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT cho hội viên, nông dân tại 4 huyện: Xuân Lộc, Trảng Bom, Vĩnh Cửu và Thống Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội cho hội nông dân