Xã hội

Đồng Nai: Điểm sáng về triển khai số hóa chi trả lương hưu qua tài khoản cá nhân

Khanh Lê 12/10/2024 09:00

Với nhiều cách làm sáng tạo tính đến ngày 30/9/2024, toàn huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã có 1.646/2.058 người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) qua tài khoản cá nhân, đạt tỷ lệ 80%, tính riêng khu vực đô thị đạt tỷ lệ 90%, trở thành huyện có tỷ lệ người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân cao nhất tại tỉnh Đồng Nai.

Tháng đầu tiên nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân, ông Tô Thanh P (xã Vĩnh Thanh) phấn khởi chia sẻ: Thật không ngờ việc lĩnh lương hưu qua tài khoản lại thuận tiện và dễ dàng như thế. Vui nhất là nhận lương hưu qua tài khoản được nhận ngay từ đầu tháng không phải chờ như khi lĩnh tiền mặt.

“ Lúc trước cũng vì “ngại” nghĩ có tuổi sử dụng thẻ sẽ gặp nhiều trở ngại thế nhưng khi được cơ quan BHXH huyện tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn, tôi đã chuyển sang nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng. Tháng này, tôi được nhận lương hưu sớm hơn so với các tháng trước mà không cần phải đi ra bưu cục để nhận tiền nữa”, ông P phấn khởi chia sẻ.

nhơn trạch
Với sự phối hợp của cả hệ thống chính trị, huyện Nhơn Trạch có số người nhận lương hưu qua tài khoản ATM lớn nhất tại Đồng Nai.

Ông P là 1 trong số 1.646 người đã được BHXH huyện vận động chuyển sang nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản. Chia sẻ về kết quả đạt được trong việc triển khai “số hóa” công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH Giám đốc BHXH huyện Nhơn Trạch Phạm Lý Hoàng Điệp cho biết: Ngay khi được BHXH tỉnh triển khai, chúng tôi đã khẩn trương tập trung thực hiện với quyết tâm cao nhất, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu vận động, khuyến khích người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Cũng theo bà Điệp, đạt được kết quả trên, trước hết nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Theo đó, BHXH huyện đã kịp thời tham mưu UBND huyện chỉ đạo các ngành Công an, Bưu điện, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các xã trên địa bàn huyện phối hợp với các ngân hàng để thực hiện; đồng thời cử cán bộ của các đơn vị trực tiếp tuyên truyền, vận động, giải thích về sự cần thiết và những lợi ích của việc nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân cho người hưởng vào các ngày chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại các địa điểm chi trả. Cùng với đó, BHXH huyện lập danh sách người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH bằng tiền mặt, phối hợp với công an xã và cán bộ ngân hàng để tuyên truyền, vận động, bám sát tình hình thực hiện của từng xã để kịp thời đôn đốc…

nhơn trạch 1
Tuyên truyền người dân về lợi ích hưởng lương hưu qua tài khoản cá nhân.

Với quyết tâm đến cuối năm 2024 đạt tỷ lệ người nhận lương hưu qua tài khoản đạt 90% trở lên, BHXH huyện Nhơn Trạch đã và đang tiếp tục vận động, tuyên truyền người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH chuyển từ nhận tiền mặt sang tài khoản cá nhân. Những nỗ lực này chính là hành động thiết thực góp phần thực hiện chủ trương của của Đảng, Chính phủ, chỉ đạo của BHXH Việt Nam về chuyển đổi số trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Điểm sáng về triển khai số hóa chi trả lương hưu qua tài khoản cá nhân