Báo Đại Đoàn Kết Giáo dục

Đồng Nai: Hội nghị chuyên môn giáo viên cốt cán bậc THPT, THCS

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Đồng Nai: Hội nghị chuyên môn giáo viên cốt cán bậc THPT, THCS

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News

Sau sáp nhập, các giáo viên cốt cán là những thành viên ưu tú, được lựa chọn từ 114 trường THPT và 295 trường THCS trên địa bàn.

Sáng ngày 18/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị lần thứ nhất Hội đồng chuyên môn giáo viên cốt cán cấp THCS, THPT tỉnh Đồng Nai năm học 2025-2026.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết: Sau khi sáp nhập tỉnh từ 2 tỉnh cũ đều có hội đồng GVCC, ngành giáo dục có quy mô rất lớn. Chúng ta hiện nay có hơn 1,2 triệu học sinh từ cấp Mầm non trở lên; có 1372 cơ sở giáo dục, với hơn 60 ngàn giáo viên các cấp. Sau sáp nhập thành tỉnh Đồng Nai mới, mong các thầy cô sớm ổn định, thích nghi cho một chặng đường dài sau này.

Ông Trần Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đồng Nai phát biểu. Ảnh: Nhật Nam.
Ông Trần Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đồng Nai phát biểu. Ảnh: Nhật Nam.

Hoạt động chuyên môn của ngành là một nhiêm vụ chính, chúng ta tập trung vào việc dạy và học, đích đến là kết quả tốt nhất cho các em. Tương lai của các em tốt hay không phụ thuộc vào sự dạy dỗ, chỉ bảo của thầy cô đối với các em. Trong đó, có các giáo viên cốt cán- những thầy cô được lựa chọn hôm nay, là những thành viên ưu tú được chọn lựa đại diện cho 95 xã, phường và 114 trường THPT và 295 trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Từ sau sáp nhập đã đi vào ổn định, cơ bản khối THPT vận hành không thay đổi, riêng với THCS từ 22 thành phố, thị xã và huyện nay trở thành 95 xã/phường. Không còn Phòng GD-ĐT, chỉ còn Phòng Văn hóa – xã hội; việc thực hiện công tác chuyên môn đâu đó vẫn còn những khó khăn nhất định. Do đó, cần phát huy vai trò của GVCC hỗ trợ cho các trường học, địa phương.

Các cán bộ, giáo viên tham dự hội nghị. Ảnh: Nhật Nam.
Các cán bộ, giáo viên tham dự hội nghị. Ảnh: Nhật Nam.

Sau phiên hội nghị toàn thể và đóng góp ý kiến của các chuyên viên, giáo viên tại hội trường, GVCC chuyển sang sinh hoạt theo các bộ môn với nhiều ý kiến rất tâm huyết và đầy trách nhiệm như đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng ôn thi và thi tốt nghiệp đối với học sinh khối 12; sinh hoạt trao đổi chuyên môn theo cụm; các chuyên đề, thiết kế nghiên cứu bài học trong các buổi sinh hoạt chuyên môn thực tế và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, có ý kiến đề xuất lãnh đạo Sở tìm giải pháp hỗ trợ tiền xăng xe, đi lại cho giáo viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong hội đồng GVCC.

Đại Trí