Đồng Nai: Một người trốn tránh cách ly tập trung bị phạt 7,5 triệu đồng

Mạnh Thìn 03/08/2021 10:24

Ông Cường có hành vi trốn tránh việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, do đó UBND huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và buộc phải áp dụng biện pháp khắc phục bằng cách đưa đi cách ly tập trung đối với người này.

Lực lượng chức năng xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất làm việc với một người có hành vi chống đối công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Lực lượng chức năng xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất làm việc với một người có hành vi chống đối công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Nguồn tin của Đại Đoàn Kết cho biết, ngày 2/8, UBND huyện Thống Nhất đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng và buộc phải áp dụng biện pháp khắc phục bằng cách đi cách ly tập trung đối với ông Nguyễn Cao Cường (36 tuổi), ngụ tại số nhà 408/3 ấp Dốc Mơ 2, xã Gia Tân 1 về hành vi trốn tránh việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, cơ quan chức năng huyện Thống Nhất sau khi có thông báo trường hợp Đ.T.T.V. ở ấp Đông Kim, xã Gia Kiệm có kết quả dương tính với Covid-19, đã điều tra truy vết xác định có một số trường hợp F1 tiếp xúc, trong đó có ông Cường. Cơ quan chức năng đã nhiều lần vào vận động, tuyên truyền chấp hành việc cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh, nhưng ông Cường vẫn không chấp hành, cố tình trốn tránh, buộc phải tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và áp dụng biện pháp khắc phục bằng cách đưa đi cách ly tập trung đối với người này.

Tỉnh Đồng Nai vẫn đang tăng cường mọi mặt để phòng chống dịch Covid-19.
Tỉnh Đồng Nai vẫn đang tăng cường mọi mặt để phòng chống dịch Covid-19.

Cũng trong sáng nay, thông tin với phóng viên Đại Đoàn Kết, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm hơn 430 ca dương tính mới với Covid-19. Ngoài những ca trong khu cách ly phong tỏa, thì nay xuất hiện thêm một số ổ dịch mới như: Nhà dòng Đa Minh Phú Cường, TP Biên Hòa, dự án bất động sản Aqua City ở xã Long Hưng, TP Biên Hòa. Nâng tổng số ca dương tính mới trong đợt dịch thứ tư lên con số gần 5.500 ca.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh tiếp tục ghi nhận thêm một số ổ dịch tại các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”, nguy cơ sẽ còn tiếp tục phát sinh các ổ dịch mới với số người nhiễm lớn trong các doanh nghiệp này. Ngành Y tế đề xuất Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp với các địa phương khẩn trương, quyết liệt tổng kiểm tra toàn bộ các doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ. Quản lý chặt, không để doanh nghiệp cho công nhân về khi chưa có xét nghiệm âm tính.

“Nhiều doanh nghiệp cho công nhân về hoặc có công nhân trốn, sau đó về các khu nhà trọ trong khi chưa được xét nghiệm đầy đủ khiến nguy cơ lây lan, bùng phát các ổ dịch mới trong các khu nhà trọ.”, ông Vũ lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Một người trốn tránh cách ly tập trung bị phạt 7,5 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO