Đồng Nai: nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ

Mạnh Thìn 26/07/2022 16:23

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), ngày 26/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đoàn viếng các anh hùng liệt sĩ tại các đền thờ liệt sĩ và thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ tại các địa phương trên địa bàn.

Đoàn đại biểu do Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn dẫn đầu đã đến viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ huyện Trảng Bom, Di tích lịch sử căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1, huyện Trảng Bom và Đền thờ liệt sĩ huyện Thống Nhất.

Đoàn đại biểu do Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn dẫn đầu đã đến viếng các anh hùng liệt sĩ tại Di tích lịch sử căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1, nằm ở huyện Trảng Bom. (Ảnh: C.N.).

Tại các nơi đến, đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc qua các cuộc kháng chiến của dân tộc. Tỏ lòng thành kính với hương hồn các anh hùng liệt sĩ, đòan đã dâng hương đến từng phần mộ.

Sau lễ dâng hương tưởng niệm tại các nơi đến, Đoàn đã đi thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Lục và Nguyễn Thị Nguyên đều ở huyện Thống Nhất. 2 Mẹ Việt Nam anh hùng từng tham gia hoạt động cách mạng, đều có 2 con là liệt sĩ. Hiện cả hai Mẹ đều đã ngoài 90 tuổi.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nguyên ở huyện Thống Nhất. (Ảnh: C.N).

Thay mặt đoàn, ông Hồ Thanh Sơn chúc các Mẹ mạnh khoẻ, mãi là tấm gương sáng để con cháu và thế hệ trẻ học tập và noi theo về đức tính hy sinh, nhấn mạnh các Mẹ đều là hình mẫu điển hình của những phụ nữ Việt Nam anh hùng bất khuất, trung hậu, đam đang. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thường xuyên chăm lo cả về vật chất và tinh thần để các Mẹ được sống vui, sống khoẻ, bù đắp phần nào những hy sinh to lớn mà các Mẹ đã dành cho đất nước.

Cùng ngày, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Quản Minh Cường cũng đã đến viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ TP Long Khánh và huyện Xuân Lộc.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc. Nhân dịp này, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 1 gia đình thương binh và 1 gia đình liệt sĩ tại TP Long Khánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO